eSilicon trao tặng 07 học bổng cho Nữ sinh hàng đầu khối ngành STEM tại Việt Nam

nhằm công nhận những công dân xuất sắc có thành tích học tập giỏi trong ngành Điện – điện tử


SAN JOSE, California, Hoa Kỳ và thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, April 05, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- eSilicon, nhà cung cấp thiết kế chip ASICs, lõi IP và các giải pháp đóng gói 2.5D với độ phức tạp cao theo công nghệ FinFET tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới, đã tạo ra một chương trình học bổng mới nhằm trao tặng cho các nữ sinh xuất sắc khối ngành STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) và có tố chất trở thành công dân toàn cầu. Ngày 9 tháng 3 năm 2018, eSilicon đã trao tặng bảy phần học bổng tại buổi lễ trao học bổng được tổ chức tại Hội nghị STEMCON 2018 ở Việt Nam. Những học bổng này được tài trợ bởi eSilicon và thực hiện thông qua chương trình BUILD-IT (Chương trình thúc đẩy hợp tác giữa các Trường đại học và Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ) do tổ chức USAID tài trợ và được dẫn dắt bởi Trường Đại Học Bang Arizona.

eSilicon luôn hỗ trợ các sinh viên khối ngành kỹ thuật trên khắp thế giới trong việc đạt được mục tiêu nghề nghiệp của họ. Học bổng này nhằm mục đích nuôi dưỡng và phát triển các thế hệ tiếp theo của nữ lãnh đạo ngành kỹ thuật tại Việt Nam, giúp sinh viên trang trải tiền học phí hoặc dùng triển khai các đề án nghiên cứu của họ. Thông qua chương trình này, eSilicon cũng trao thư mời thực tập có lương cho ba sinh viên năm cuối đạt học bổng cùng với một cơ hội việc làm với đội ngũ kỹ sư giàu kinh nghiệp tại eSilicon Việt Nam ngay sau khi tốt nghiệp.

eSilicon đánh giá sinh viên dựa trên những tiêu chí trọng yếu như ngoài kết quả học tập xuất sắc, bao gồm việc phát triển các giải pháp thực tế cho dự án kỹ thuật, thì các bạn phải chứng minh được khả năng lãnh đạo và thể hiện niềm đam mê để giúp đỡ người khác. Đội ngũ eSilicon trực tiếp phỏng vấn và tuyển chọn những bạn sinh viên thắng cuộc với sự hỗ trợ từ Trường Đại học Bang Arizona, đối tác thực hiện chương trình BUILD-IT, trong hoạt động tiếp thị chương trình, nhận hồ sơ và tổ chức lễ trao học bổng. Lễ Trao học bổng được tổ chức trong khuôn khổ hội nghị STEMCON, nơi tụ hội những nhà lãnh đạo trong ngành giáo dục, khoa và các đối tác công ty nhằm thảo luận và thúc đẩy chất lượng giáo dục ngành STEM và đối tác công/tư tại buổi Hội thảo lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

Về các chương trình Thực tập toàn cầu và các chương trình học bổng
Chương trình học bổng khác của eSilicon và các chương trình thực tập: chương trình học bổng Sunflower Mission dành cho Sinh viên suất sắc Ngành Kỹ Thuật Công Nghệ (Việt Nam) và chương trình thực tập được trả lương với tên gọi FAST Academy (Ở Rumani và Ý)

Về eSilicon
eSilicon là nhà cung cấp thiết kế chip ASIC, lõi IP và các giải pháp đóng gói 2.5D với độ phức tạp cao theo công nghệ FinFET tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới. Thiết kế ASIC được kết hợp với những IP hoàn chỉnh và đã được chứng minh bằng silicon thực tế như: 2.5D HBM2, bộ nhớ TCAM trên nền tảng công nghệ FinFET 14/16/7nm, cũng như Serdes, bộ tổng hợp bộ nhớ cũng như thư viện giao tiếp. Bằng những kiến thức được cấp bằng sáng chế và công nghệ tối ưu hóa, eSilicon có thể kết hợp với khách hàng và cung cấp những sản phẩm đa dạng cho thị trường: mạng băng thông rộng, tính toán hiệu năng cao, trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ 5G.

Về Dự án BUILD-IT (Dự án Thúc đẩy Quan hệ Đối tác Trường Đại học – Doanh nghiệp thông qua Đổi mới và Công nghệ)
Là phần tài trợ lớn thứ ba của USAID cho ASU, hệ sinh thái công-tư BUILD-IT được thiết kế để đào tạo những thế hệ sinh viên tốt nghiệp có thể giải quyết các vấn đề và đưa ra các giải pháp kỹ thuật và giá trị cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. BUILD-IT thúc đẩy năng lực to lớn của Trường Đại học Bang Arizona — đối tác thực hiện, cùng với nhiều cơ quan ban ngành, doanh nghiệp, và các trường đại học kết nối giáo dục đại học về công nghệ và kỹ thuật với nhu cầu và khả năng của các đối tác doanh nghiệp, xây dựng các kỹ năng lãnh đạo chiến lược để nâng cao tính tự chủ trong trường đại học, nâng cao chất lượng chương trình và chất lượng giảng dạy cũng như tăng cường các mối quan hệ hợp tác lâu dài chính thức. Các cam kết của đối tác doanh nghiệp trong suốt thời hạn dự án 5 năm dự đoán sẽ đạt được gần 6 triệu đô la Mỹ.

Về ASU
Trường Đại học Bang Arizona Hoa Kỳ (ASU) đã phát triển một mô hình mới cho trường đại học nghiên cứu của Mỹ, tạo ra một cơ chế mới với sự cam kết tạo ra cơ hội tiếp cận giáo dục, tính ưu việt và tác động. ASU đo lường uy tín của mình bằng chính những sinh viên mà ASU đón nhận và đào tạo họ thành công. Là một mô hình mẫu cho một Trường Đại học Mỹ kiểu mới, ASU luôn theo đuổi những nghiên cứu đóng góp vào lợi ích cộng đồng, và chịu trách nhiệm chính đối với sự sống còn của kinh tế, xã hội và văn hóa của các cộng đồng xung quanh. Trong ba năm liên tiếp, ASU đã được xếp hạng là Trường Đại Học sáng tạo nhất của Hoa Kỳ theo Báo cáo của Thế giới và Báo chí Hoa Kỳ.

Về STEMCON (Hội nghị Khoa học-Công nghệ-Kỹ thuật-Toán học)
Trường Đại học Bang Arizona tổ chức Hội nghị Giáo dục - Kỹ thuật lớn nhất và lâu dài nhất tại Việt Nam. Hội nghị năm 2018 là hội nghị lần thứ 6 với sự tham dự của những nhà trí thức và những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất Đông Nam Á trong lĩnh vực STEM. Hội nghị qui tụ các nhà hoạch định chính sách, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp và các lãnh đạo trong ngành giáo dục cũng như sinh viên, giảng viên và các doanh nhân, những người sẵn sàng tạo ra những thay đổi sáng tạo trong môi trường STEM tại Đông Nam Á.

www.esilicon.com

Hợp tác. Phân biệt. Thắng lợi.

eSilicon là thương hiệu đã đăng ký độc quyền, và Logo của eSilicon cũng như câu slogan “Collaborate. Differentiate. Win.” cũng đã được đăng ký là thương hiệu cuả tập đoàn eSilicon, Những thương hiệu khác là tài sản của chủ sở hữu tương ứng

  
Contacts: 
Sally SlemonsSusan Cain
eSilicon CorporationCain Communications
408-635-6409408-393-4794
sslemons@esilicon.comscain@caincom.com
  

A photo accompanying this announcement is available at http://resource.globenewswire.com/Resource/Download/57c989fa-d899-434b-8e1d-4b4d3b51c0d0/vi

eSilicon trao tặng 07 học bổng cho Nữ sinh hàng đầu khối ngành STEM tại Việt Nam