มูลนิธิ Dangote, GBCHealth รวมกำลังเพื่อสร้างสัมพันธมิตรด้านสุขภาพ


NEW YORK, Sept. 21, 2017 (GLOBE NEWSWIRE) -- มูลนิธิ Dangote (www.Dangote.com) และ GBCHealth ได้ร่วมกำลังเพื่อสร้างรูปแบบการเป็นหุ้นส่วนใหม่ของสัมพันธมิตรธุรกิจแอฟริกันด้านสุขภาพ (GBCHealth) ในแอฟริกา

ประธานของมูลนิธิ Dangote นาย Aliko Dangote ได้แบ่งปันแผนการที่จะสร้างสัมพันธมิตรธุรกิจด้านสุขภาพของแอฟริกา (ABCHealth) ในระหว่างการประชุมธุรกิจทั่วโลกบลูมเบิร์กซึ่งเขาเป็นเจ้าภาพร่วมและได้จัดขึ้นพร้อมกับสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติในสัปดาห์นี้ที่นิวยอร์ก

ดังคำกล่าวของเขา สัมพันธมิตรที่มีแอฟริกานำของบริษัทและผู้มีใจบุญต่าง ๆ จะพยายามที่จะปรับปรุงสุขภาพและคุณภาพชีวิตของชาวแอฟริกันทั้งในที่ทำงานและภายในชุมชนที่กว้างกว่านั้น เขากล่าวว่าการเป็นหุ้นส่วนนี้จะพัฒนาและประยุกต์ใช้โปรแกรมด้านสุขภาพที่มีประสิทธิภาพทั่วทั้งทวีปแอฟริกา เพิ่มพูนความรู้ สร้างหลักฐานสำหรับการลงทุนในอนาคต และเสริมสร้างความร่วมมือระหว่างบรรดาผู้มีใจบุญ ผู้นำทางธุรกิจ บริษัท และเครือข่ายธุรกิจในท้องถิ่นของแอฟริกา

สัมพันธมิตรได้อาศัยความเป็นผู้นำ ชื่อเสียง และพลังรวมของมูลนิธิ Aliko Dangote และประสบการณ์ ชื่อเสียง และการเข้าถึงทั่วโลกของ GBCHealth ประเด็นสำคัญซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญของความร่วมมือมีตั้งแต่โภชนาการตลอดจนโรคมาลาเรียโดยมีการลำดับความสำคัญที่ได้ระบุและรับการยอมรับโดยผู้นำในท้องที่

โดยผ่านมูลนิธิของเขา Dangote ได้ให้การสนับสนุนและบริจาคเมล็ดพันธุ์อย่างเป็นประวัติการณ์แก่ GBCHealth เป็นเงินจำนวน 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นเวลา 3 ปีในฐานะที่เป็นตัวกระตุ้นให้เกิดการกระทำและเป็นสัญญาณให้กับชุมชนธุรกิจแอฟริกันเกี่ยวกับความสำคัญของการทำงานร่วมกันและการลงทุนด้านสุขภาพ

“ตอนนี้ได้เวลาสำหรับภาคเอกชนในการแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของตนในเชิงรุกสำหรับการเป็นพันธมิตรเพื่อนำไปสู่ยุคใหม่ในการพัฒนา” นาย Dangote กล่าวว่า “สัมพันธมิตรสามารถให้คำแนะนำอันเป็นที่ต้องการอย่างมากเพื่อให้แน่ใจว่ากิจกรรมและการลงทุนได้ส่งผลให้เกิดในด้านที่ภาคเอกชนสามารถมีอิทธิพลจริง โดยมุ่งเน้นที่โซลูชั่นแบบองค์รวมและแบบครบวงจรที่ข้ามพรมแดน เราหวังว่าจะได้ร่วมงานกับผู้นำทางธุรกิจอื่น ๆ ในฐานะคู่ค้าในการพัฒนาเพื่อขับเคลื่อนอิทธิพลเหล่านี้”

ประธานร่วมคณะกรรมการของ GBCHealth นาย Aigboje Aig-Imoukhuede กล่าวว่า "สัมพันธมิตรนี้จะรวมเอาสองรุ่นใหญ่เข้าไว้ในเวทีด้านสุขภาพและการพัฒนา”

“ร่วมกันเรามีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นวิธีที่การลงทุนในด้านสุขภาพและการสร้างประชากรที่มีสุขภาพที่ดีขึ้นสามารถช่วยให้ธุรกิจเพิ่มมูลค่าของผู้ถือหุ้น เร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจ และทำให้การเข้าสู่ตลาดใหม่มีความเป็นไปได้มากขึ้น”

สัมพันธมิตรจะมีวัตถุประสงค์หลักห้าประการในช่วงสามปีแรก:

  • บ่มเพาะความร่วมมือในโครงการสุขภาพที่สำคัญเพื่อเพิ่มและเร่งผล;
  • ทำงานโดยตรงกับบริษัทต่าง ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมสุขภาพในสถานที่ทำงานและชุมชน;
  • สนับสนุนนโยบายและความคิดริเริ่มที่ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในระดับระบบ;
  • สร้างศูนย์กลางข้อมูลและความเข้าใจเชิงลึกที่เฉพาะเจาะจงสำหรับแอฟริกาและธุรกิจแอฟริกัน;
  • จัดกิจกรรมผู้นำเพื่อรวมตัวและขับเคลื่อนการดำเนินการเรื่องปัญหาสุขภาพทั่วไปในภาคส่วนต่าง ๆ

โครงการนี้จะเริ่มขึ้นที่ประเทศไนจีเรียและจะแผ่ขยายไปทั่วภูมิภาคธุรกิจในแอฟริกาและมากกว่านั้นภายใน 3 ปีข้างหน้า

ปัจจุบันทวีปนี้มีบริษัท 400 บริษัทที่มีรายได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปีและบริษัท เหล่านี้โดยรวมเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและมีผลกำไรมากขึ้นกว่าประเทศอื่นทั่วโลก ควบคู่ไปกับผู้นำระดับภูมิภาคที่มีการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วเหล่านี้ ธุรกิจที่มีขนาดเล็กและกำลังเติบโตจะสร้างการจ้างงานในทวีปถึงร้อยละ 80 และกำลังขับเคลื่อนการเจริญเติบโต

ดังที่ Dangote กล่าวไว้ ตัดกับฉากหลังนี้มีทีมงานใหม่ของผู้นำทางธุรกิจและผู้ใจบุญที่มีความรับผิดชอบซึ่งเข้าใจคุณค่าและคำสัญญาของการลงทุนขนาดใหญ่อย่างยั่งยืนในประเทศต่าง ๆ ในแอฟริกาและพร้อมที่จะสร้างอิทธิพลที่ยิ่งใหญ่กว่าแก่ประชาชนและประเทศในทวีปนี้

การลงทุนด้านการฝึกอบรม การดูแลสุขภาพ และการรับผิดชอบในห่วงโซ่อุปทานได้แสดงให้เห็นถึงผลตอบแทนทางการเงินโดยตรงจากการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล ในขณะที่การสนับสนุนสำหรับโครงการทางสังคมได้ช่วยเร่งการเติบโตทางเศรษฐกิจและเพิ่มรายได้ซึ่งในทางกลับกันช่วยปลดล็อกฐานผู้ใช้ที่กว้างขึ้นและทำให้การเข้าสู่ตลาดใหม่เป็นไปได้มากขึ้น

Zouera Youssoufou ซีอีโอของมูลนิธิ Dangote ในความเห็นของเธอกล่าวว่า "GBCHealth มีประวัติที่แข็งแกร่งในการนำกลุ่มที่หลากหลายเข้าด้วยกันเพื่อปรับปรุงสุขภาพที่ดีของชุมชน เราหวังว่าจะได้ร่วมมือกันเพื่อสร้างชุมชนธุรกิจแอฟริกันให้เป็นปึกแผ่นในฐานะที่เป็นแรงผลักดันให้เกิดการพัฒนาที่มีสุขภาพดีขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น"

“สิ่งที่จำเป็นตอนนี้คือวิธีการที่รวมคุณค่าของความเข้าใจเชิงลึกในท้องที่และเครือข่ายที่เชื่อถือได้กับการใช้ประโยชน์ของแพลตฟอร์มและความเชี่ยวชาญระดับโลกเพื่อสนับสนุนการมีส่วนร่วมที่มีการประสานงานและมีประสิทธิภาพมากขึ้นของภาคเอกชนแอฟริกาในทั่วทั้งทวีปและภายในชุมชนการพัฒนาทั่วโลก” นาย Aig-Imoukhuede แสดงความคิดเห็น

"สัมพันธมิตรนี้ได้สร้างเสริมแนวทางธุรกิจแบบท้องถิ่น-สู่-โลก (local-to-global business approach) ซึ่งเราได้พัฒนาขึ้นในประเทศไนจีเรียผ่านการทำงานของเรากับพันธมิตรองค์กร เกี่ยวกับโรคมาลาเรียในแอฟริกา (CAMA) มูลนิธิ Aliko Dangote ได้แสดงให้เห็นถึงความเชี่ยวชาญในการใช้โปรแกรมด้านสุขภาพที่มุ่งเน้นผลลัพธ์ในประเทศไนจีเรียและทั่วทั้งแอฟริกา เราหวังว่าการทำงานร่วมกันของเราจะนำความเข้าใจเชิงลึกจากงานนี้ไปสู่ผู้ชมทั่วโลก” Nancy Wildfeir-Field ประธานของ GBCHealth กล่าวว่า

แผนการทันทีรวมถึงการจ้างซีอีโอในแอฟริกันคนหนึ่งสำหรับ ABCHealth และการสร้างฐานสนับสนุนสำหรับสัมพันธมิตเพื่อทำงานสำหรับการเปิดตัวในช่วงต้นปี 2018

มูลนิธิได้ให้พื้นที่สำนักงานและการสนับสนุนแก่เจ้าหน้าที่สัมพันธมิตรในช่วงสามปีแรกของการพัฒนา

"นี่เป็นโครงการที่มีความทะเยอทะยานและกล้าหาญ" Dangote กล่าวว่า "แต่วิธีเดียวที่จะช่วยให้แอฟริกาก้าวไปข้างหน้าคือการก้าวไปอย่างกล้าหาญ เพื่อคิดใหญ่ ฝันใหญ่ และทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ด้วยกัน – การทำลายไซโล การทำงานข้ามพรมแดน และการทำงานข้ามภาคส่วน – พร้อมกับรัฐบาลและด้วยกัน"

เผยแพร่โดย APO ในนามของ Dangote Group

ติดต่อสื่อ:

Francis Awowole-Browne 
Francis.Awowole@Dangote.com 
+234 806 630 4898