การค้นหานักนวัตกรรมชาวอาหรับที่ดีที่สุดเพื่อมุ่งสู่มหากาพย์ซีซั่น 9 ของ Stars of Science

สื่อของผู้ริเริ่มมูลนิธิกาตาร์ได้จัดเวทีการประชุมสำหรับเยาวชนอาหรับเพื่อสร้างมรดกนวัตกรรมที่สำคัญ


กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์, Sept. 22, 2017 (GLOBE NEWSWIRE) -- Stars of Science ได้กลับมาอีกครั้ง! ทีวีโชว์แนวเรียลลิตี้ภาคภาษาอะราบิก ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งในบรรดาเยาวชนกลุ่มประเทศอาหรับ ที่ผลักดันความสนใจไปที่วิทยาศาสตร์และนวัตกรรมได้กลับมาออกอากาศอีกครั้งด้วยซีซั่นที่ 9 ที่เต็มอิ่มไปกับความสนุกอันน่าตื่นเต้นและชาญฉลาดอย่างยิ่ง ผู้ริเริ่มมูลนิธิกาตาร์ทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาผู้ให้คำปรึกษา และค้นหานักนวัตกรรมรุ่นเยาว์ที่เก่งที่สุดในแถบภูมิภาคอาหรับ ไม่ว่าจะสามารถผ่านไปได้หรือตกรอบไป ซีซั่นใหม่นี้ก็ให้สัญญาว่าจะค้นหาผู้ร่วมเส้นทางไปด้วยกันอย่างเต็มความสามารถ คณะกรรมการเรียงหน้ามาพร้อมแล้ว บุคลิกลักษณะพิเศษโดยผู้เข้าร่วมรุ่นก่อนที่มีชื่อเสียง และรอบชิงสุดท้าจะทำให้คุณอยู่ตรงขอบเก้าอี้ตัวเอง โชว์จะออกอากาศทางทีวีหลายช่องทั่วทั้งภูมิภาค สำหรับคำแนะนำและเวลาในการออกอากาศทางช่องทีวี กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.starsofscience.com 

 สามารถดูรูปภาพที่มาพร้อมกับข่าวนี้ได้ที่: 

http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/553de97b-ac56-433d-a75d-75b27931191b

http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/5bf121c7-2a32-4513-b20a-c82c71d749c8

http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/9796b287-db05-4981-bf5c-db6c723678a3

Stars of Science เปิดโอกาสให้ทั้งเยาวชนและผู้ใหญ่เข้าร่วมเป็นสักขีพยานในความหลงใหลการพัฒนานวัตกรรมที่จะพัฒนาชีวิตของมวลมนุษย์ให้ดีขึ้นของผู้ร่วมแข่งขัน นักล่าฝันและผู้ลงมือทำทั้งหลายเข้าร่วมแข่งขันเพื่อให้ตนเองได้เป็นที่จดจำในสายตาของโลกผ่านงานด้านวิทยาศาสตร์และนวัตกรรม การผจญภัยของพวกเขาจะยังคงมีต่อไปตราบเท่าที่พวกเขาสามารถสร้างความประทับใจให้กับกรรมการและโน้มน้าวผู้ชมได้ นี่เป็นการแข่งขันทางสมอง ไม่ใช่แค่การใช้กำลัง และนี่เป็นการแข่งขันความสามารถในการปรับความสามารถ ไม่ใช่แค่การปะทะความแข็งแกร่ง โดยจะมีผู้เข้าร่วมเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้รับรางวัลสุดยอดนักนวัตกรรมระดับโลกของอาหรับที่สัปดาห์ที่ 10 ของซีซั่นนี้

การประสบความสำเร็จใน Stars of Science ไม่ใช่เรื่องง่าย มีคนหลายพันคนที่หวังว่าจะได้มาในโชว์แล้วได้เป็นที่รู้จัก โอกาสพิเศษนี้ไม่ใช่แค่สายตาจากผู้ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเท่านั้น มีคนทุกประเภทเข้าร่วมมาแล้วในโชว์ ไม่ว่าจะเป็น นักผจญภัย นักปรัชญา และคนทำงาน สิ่งหนึ่งที่พวกเขามีเหมือนกันคือ ความรักในการแก้ไขปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่าชีวิตของพวกเขา จะมีผู้เข้ารอบคนสุดท้ายจำนวน 4 คนที่จะอยูรอดจากการกำจัดออกในแต่ละรอบเพื่อร่วมรับรางวัลจำนวน 600,000 ดอลล่าร์สหรัฐ โดยคณะผู้ตัดสินและคะแนนเสียงจากสาธารณชนจะเป็นผู้จัดอันดับในสัปดาห์สุดท้ายที่ออกอากาศ จะมีการประกาศผลการตัดสินในรอบสุดท้ายที่น่าตื่นเต้นและจะมีการออกอากาศทางโทรทัศน์หลายช่องด้วยกัน

Khalifa Al Kubaisi หัวหน้าฝ่ายข่าวของมูลนิธิกาตาร์ได้กล่าวว่า “วัตถุประสงค์ของ Stars of Science คือการนำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี Stars of Science ทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเป็นประโยชน์กับสังคมของเรา มีความต้องการการสร้างความสามารถด้านนวัตกรรมในโลกอาหรับอย่างมาก ทีวีโชว์นี้นำเสนอการกระตุ้นความคิดอย่างรวดเร็วไปสู่พรสวรรค์อันน่าทึ่งที่จะผลักดันให้ขอบเขตความสามารถที่จะทำให้เกิดขึ้นนั้นขยายกว้างออกไปอีก พวกเขาเก่งและมีความกล้า แต่เราก็เห็นพวกเขามีความยากลำบาก มีความล้มเหลว และอุปสรรคต่าง ๆ การสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนอาหรับกลายมาเป็นนักแก้ปัญหาวิทยาศาสตร์และนวัตกรรมนั้น เราได้ปลูกฝังวัตนธรรมด้านนวัตกรรมและความก้าวหน้าไว้ด้วย”

ตลอดทั้งซีซั่นนี้ นักนวัตกรรมของ Stars of Science ต้องสร้างความพึงพอใจให้กับคณะกรรมการหลักจำนวน 3 คนเพื่อหลีกเลี่ยงการตกรอบ นอกจากนี้ ศาสตราจารย์ Fouad Mrad ผู้น่าเกรงขามก็ได้กลับมาอีกครั้ง รวมถึงเพื่อนร่วมตัดสินของเขาด้วย นั่นคือ ศาสตราจารย์ Abdelhamid El-Zoheiry ส่วนอีกท่านคือ ศาสตราจารย์ Khalid M. Al-Ali ซึ่งเป็นกรรมการคนใหม่ที่มีชื่อเสียงด้านความเงียบขรึมและน่าเกรงขาม โดยคณะกรรมการทั้งสามได้ให้คำมั่นว่าจะ ให้ความสนใจเป็นอย่างมากกับกลุ่มผู้เข้าร่วม

ศาสตรจารย์ Mrad กล่าวว่า “Stars of Science ได้พัฒนามาจนถึงขั้นที่มีแพลตฟอร์มอันทรงพลังเพื่อชาร์จพลังให้กับแนวคิดริเริ่มด้านนวัตกรรม และเปลี่ยนแนวความคิดดังกล่าวให้เป็นผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัย โชว์นี้ได้เป็นส่วนสำคัญในการปลดปล่อยศักยภาพและความสามารถที่ไม่มีที่สิ้นสุดของวิทยาศาสตร์ของชีวิตประจำวันของเรา จำนวนเยาวชนอาหรับที่ยื่นของสิทธิบัตร เริ่มธุรกิจใหม่ และพันาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ หลังเข้าร่วมโชว์นี้แล้วนั้นเป็นหลักฐานที่ยืนยันได้ชัดเจน พวกเขาได้สร้างมาตรฐานที่สูงขึ้นเพื่อให้นักนวัตกรรมหน้าใหม่มีโอกาสที่ดีขึ้นในการแสดงความสามารถของตน ตอนนี้ผมกำลังวางแผนที่จะกระชากทะเลที่เงียบสงบและทำให้จิตวิญญาณของพวกเขาตื่นขึ้น ไม่เป็นที่สงสัยเลยว่าศาสตราจารย์ El-Zoheiry ผู้ยิ่งใหญ่ และ Dr. Al-Ali ที่เพิ่งเข้ามาร่วมเป็นกรรมการนั้น จะโยนลูกเพื่อสร้างความประหลาดใจให้ทุกคนได้เห็นกัน”

Stars of Science มาพร้อมกับ 10 ตอนที่ก้าวไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะท้าทายนักนวัตกรรมทุกคนเพื่อให้แสดงออกถึงศักยภาพของตนในการแข่งขันครั้งนี้ โดยตอนทั้งหมดจะรวมกันและแยกออกเป็นสี่รอบ ดังนี้ การคัดเลือกผู้เข้าร่วม การสร้างต้นแบบ การทดสอบกับลูกค้า และรอบตัดสิน

จากทั้งสี่รอบ ใครที่เข้ารอบสุดท้ายของซีซั่นนี้จะได้รับการจัดอันดับโดยใช้คะแนนเสียงของคณะกรรมการและคะแนนนเสียงของสาธารณะ ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 300,000 ดอลลาร์สหรัฐสำหรับแนวความคิดที่เป็นเลิศของเขา ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่อยู่อันดับที่สอง สาม และสีจะได้รับเงินรางวัลเป็นจำนวน 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ 100,000 ดอลลาร์สหรัฐและ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐตามลำดับ

ผู้ชนะในซีซั่นนี้จะเป็นตัวแทนที่ดีเนื่องจาก Stars of Science มีชื่อเสียงในด้านการสร้างเสริมพลังให้กับนักนวัตกรรมและนักแก้ปัญหาในประเทศอาหรับทั้งหมด ค้นหาแนวความคิดที่ยอดเยี่ยมให้กลายเป็นโครงการและธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ โชว์นี้ให้ความรู้และทักษะกับนักนวัตกรรมได้กลายเป็นนักธุรกิจหน้าใหม่ นักวิจัย และนักวิทยาศาสตร์ในอนาคต

เพื่อการสนับสนุนการผสานสิ่งแวดล้อมเข้ากับสิ่งมีชีวิตใหม่อันโดดเด่นที่มีอยู่ทั่วภูมิภาคให้มีชื่อเสียง แรงกระเพื่อมจากโชว์นั้นได้รับการตอบรับผ่านเรื่องราวความสำเร็จของผู้เข้าร่วมก่อนหน้านี้จำนวนมาก

ตั้งแต่การเผยโฉมในปี พ.ศ. 2551 แล้ว ผู้เข้าร่วมรุ่นก่อน SOS แต่ละคนได้สร้างรายได้ เงินร่วมลงทุน และเงินสนับสนุนงานวิจัยแล้วกว่า 14,545,918 ดอลลาร์สหรัฐ พวกเขาได้ก่อตั้งธุรกิจกว่า 19 ธุรกิจทั่วภูมิภาค และได้อุทิศเวลาของตนเป็นอาสาสมัครในการสร้างแรงบันดาลใจและกระตุ้นเยาวชนอาหรับหลายพันคนจากทั่วทั้งภูมิภาค ผู้เข้าร่วมรุ่นก่อนได้ร่วมในการทำเวิร์คช้อป การสนทนา และร่วมกิจกรรมในการสร้างชุมชนที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการสร้างพื้นที่การเรียนรู้ (Makerspace) โรงเรียน และห้องปฏิบัติการประดิษฐ์ (Fab Lab)

คำแนะนำการออกอากาศเต็มรูปแบบหรือไม่ต้องการพลาดตอนต่าง ๆ โปรดไปที่ www.starsofscience.com

โปรดเยี่ยมชม:

Website - www.starsofscience.com

Facebook - https://www.facebook.com/StarsofScienceTV

Twitter - https://twitter.com/starsofscience

Youtube- http://www.youtube.com/user/Starsofsciencetv

Instagram- starsofsciencetv

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:

Hanane Rougani

โทรศัพท์ + 974 40 42 1700

_________________

Stars of Science

Stars of Science เป็นรูปแบบทีวีโชว์แนว “เรียลลิตี้ความบันเทิง” ที่สำคัญที่ริเริ่มโดยมูลนิธิกาตาร์ เป็นโชว์นวัตกรรมชั้นนำระดับโลกของอาหรับที่สร้างนักธุรกิจใหม่ด้านเทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ที่เป็นแรงบันดาลใจของภูมิภาค

ตลอดทั้งซีซั่น 9 นี้ นักนวัตกรรมจะได้รับการท้าทายให้พัฒนาแนวทางแก้ไขปัญหาที่สร้างสรรค์เพื่อแก้ปัญหาระดับภูมิภาคภายในด้าน คอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ พลังงาน สิ่งแวดล้อม และสุขภาพ คณะกรรมการตัดสินผู้มีความเชี่ยวชาญจะประเมินและคัดเลือกนักนวัตกรรมรวมถึงโครงการของพวกเขาในรอบการสร้างต้นแบบและการทดสอบกับลูกค้าจนกระทั่งมีผู้แข่งขันเหลือ 4 คน ผู้เข้ารอบสุดท้ายทั้ง 4 คนนี้จะร่วมรับรางวัลตอบแทนซึ่งจะกำหนดโดยการพิจารณาของคณะกรรมการและคะแนนออกเสียงทางออนไลน์จากสาธารณชน

Stars of Science ออกอากาศทุกวันเสาร์ ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2560 ไปจนถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 สำหรับรายการผู้ออกอากาศทั้งหมดหรือเพื่อเข้าดูตอนต่าง ๆ ของซีซั่น กรุณาไปที่เว็บไซต์ www.starsofscience.com

มูลนิธิกาตาร์ – ปลดล็อคศักยภาพของมุษย์

สมาคมกาตาร์ (QF) เพื่อพัฒนาการศึกษา วิทยาศาสตร์ และสังคมเป็นองค์การเอกชนที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้การสนับสนุนกาตาร์ในเส้นทางเศรษฐกิจที่สร้างคาร์บอนต่ำไปจนถึงเศรษฐกิจที่เติบโตด้วยข้อมูลโดยการปลดล็อคศักยภาพของมนุษย์ เพื่อประโยชน์ที่ไม่ได้เอื้อต่อกาตาร์เท่านั้น แต่ยังเอื้อต่อทั้งโลก สมาคมได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2538 โดยกษัตริย์ Sheikh Hamad bin Khalifa Al Thani ผู้ซึ่งเป็น Father Emir มูลนิธิกาตาร์มีพระราชินี Sheikha Moza bint Nasser ทรงเป็นประธาน

งานของมูลนิธิกาตาร์ได้รวบรวมเอาการศึกษา การพัฒนาชุมชนและการวิจัยไว้ด้วยกัน ได้มีการนำเอามหาวิทยาลัยระดับโลกมาที่กาตาร์เพื่อช่วยสร้างภาคส่วนการศึกษาเพื่อให้เยาวชนสามารถพัฒนาทัศนคติและทักษะที่จำเป็นต่อเศรษฐกิจที่เติบโตด้วยข้อมูล ในเวลาเดียวกันนี้ ทางมูลนิธิกาตาร์ก็สร้างความสามารถด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของกาตาร์โดยการพัฒนาและพัฒนาโซลูชั่นเชิงพาณิชย์ผ่านกุญแจไขวิทยาศาสตร์ มูลนิธิทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมที่กำลังก้าวไปข้างหน้า พร้อมกับการทำนุบำรุงชีวิตที่มีวัฒนธรรมของกาตาร์ ทั้งนี้เพื่อปกป้องมรดกของกาตาร์และเข้าตอบสนองความต้องการทางสังคมในชุมชนแบบทันท่วงที

http://www.qf.org.qa/