การแข่งขันเป็นผู้ให้บริการวิจัยรายใหญ่ของเอเชียแรงขึ้น เมื่อ Morgan Stanley และ Citi ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในการสำรวจโดยทีมวิจัย All-Asia ของ Institutional Investor


นครนิวยอร์ก, May 24, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- เนื่องจากความดึงดูดใจของเอเชียในฐานะตลาดลงทุนยังคงมีอยู่ และการแข่งขันอย่างต่อเนื่องของผู้ให้บริการในตลาดได้เพิ่มความโปร่งใสระหว่างฝ่ายซื้อและฝ่ายขาย โดยส่วนหนึ่งเกิดจากกฎระเบียบ MiFID II  จำนวนคนเข้าโหวตในการสำรวจโดยทีมวิจัย All-Asia ในปีนี้จึงเพิ่มขึ้น 17% และให้ผลลัพธ์ที่ลึกซึ้งและเป็นประวัติการณ์ 

ในปีที่สองติดต่อกัน Morgan Stanley คว้าอันดับหนึ่งในรายการจัดอันดับตามทีมประจำปีพิเศษของ Institutional Investor โดยนักวิเคราะห์ฝ่ายขาย ที่มี 34 ตำแหน่ง ในขณะที่ Citi ได้รับอันดับหนึ่งในรายการจัดอันดับโดยนักวิเคราะห์เฉพาะบุคคล ที่มี 43 ตำแหน่ง

หลังจากที่นำหน้าห่างกันถึงสามตำแหน่งในปีพ.ศ. 2560 การแข่งขันในปีนี้กลับแรงขึ้นมากๆ  ที่มี UBS ยืนอยู่ด้านหลัง Morgan Stanley ในตำแหน่งที่สอง และ Bank of America Merrill Lynch  อยู่ในตำแหน่งที่สี ห่างกันแค่ห้าคะแนนกับ Morgan Stanley  ซึ่งเป็นข้อชี้ให้เห็นว่า มีการแข่งขันเพิ่มมากขึ้นในการรักษารายได้ในสภาพแวดล้อมหลัง MiFID II

ในรายการผู้นำตามนักวิเคราะห์เฉพาะบุคคล Citi นำหน้าใน 43 ตำแหน่ง และ Morgan Stanley ตามหลัง อยู่ในอันดับที่สอง ใน 35 ตำแหน่ง  Bank of America Merrill Lynch และ UBS อยู่ในอันดับที่สาม ด้วยรายละ 34 ตำแหน่ง  ส่วน Credit Suisse ครองอันดับ 5 ด้วย 25 ตำแหน่ง และยังคงอยู่ใน 5 อันดับแรกของปีนี้

"เอเชียยังคงมีบทบาทเป็นห้องเครื่องสำหรับการเติบโตทางเศรษฐกิจของโลก" Cara Eio หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Asia กล่าว  "เช่นเดียวกัน ยังคงมีการแข่งขันเพื่อมอบผลิตภัณฑ์การวิจัยที่ดีที่สุดให้แก่นักลงทุน เพื่อช่วยพวกเขาตัดสินใจในการลงทุน การแข่งขัน และความหลากหลายของงานวิจัยและผู้ให้บริการ จะเป็นประโยชน์ต่อนักลงทุน บริษัท และตลาดต่างๆ"

ทีมวิจัย All-Asia ปี 2561 รวบรวมและสรุปความคิดเห็นของผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอและนักวิเคราะห์กว่า 4,703 ราย จาก 1,381 สถาบัน ซึ่งบริหารกองทุนต่างๆในเอเชีย ที่มีมูลค่าโดยรวมประมาณ 1.9 ล้านล้านดอลลาร์
สามารถดูผลลัพธ์ทั้งหมดได้ที่ www.institutionalinvestor.com/research
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ Cara Eio หัวหน้าฝ่ายวิจัยของ Asia II ที่หมายเลข +852 2912 8051 หรือ  cara.eio@institutionalinvestor.com.
เพื่อแบ่งปันตำแหน่งที่ดีที่สุดในรายการจัดอันดับของทีมวิจัย All-Asia ปี 2561 ในเนื้อหาเว็บไซต์ โฆษณา สื่อ เอกสารด้านการตลาด และอื่น ๆ โปรดติดต่อ PARS International Corp. ที่ www.ii-licensing.com

เกี่ยวกับ Institutional Investor
ตลอด 51 ปีที่ผ่านมา Institutional Investor ได้ขึ้นชื่อเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อชั้นนำของโลก ที่มีการสื่อสารมวลชนที่ก้าวล้ำและการเขียนที่แหลมคม ซึ่งเป็นข้อมูลที่จำเป็นสำหรับผู้อ่านทั่วโลก  นอกจากนี้ Institutional Investor  ยังจัดส่งงานวิจัยและการจัดอันดับ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของบริษัทและได้รับความเชื่อถืออย่างสูง เกี่ยวกับฝ่ายซื้อและฝ่ายขาย กองทุนบริหารความเสี่ยง บริษัทต่างๆ  รายได้คงที่ และการจัดการสินทรัพย์  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเข้าชมที่ institutionalinvestor.com