CrownBio และ Hubrecht Organoid Technology ประกาศความร่วมมือทางกลยุทธ์ รวมถึงใบอนุญาตพิเศษเพื่อมอบการพัฒนายารักษาเนื้องอกพรีคลินิกที่มาจากตัวอย่างอวัยวะและบริการตรวจสอบ

ความร่วมมือจะรวบรวมการค้นพบเทคโนโลยีเกี่ยวกับตัวอย่างอวัยวะด้วยการเก็บรวบรวม PDX ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อสร้างแพลตฟอร์มการวิจัยที่สามารถนำไปต่อยอดได้ที่มาจากผู้ป่วยที่ไม่ซ้ำใคร


ซานดิโอโก, March 29, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crown Bioscience บริษัทผู้ให้บริการด้านการค้นพบและพัฒนายาระดับโลก มอบแพลตฟอร์มที่สามารถนำไปต่อยอดได้เพื่อทำให้เนื้องอกวิทยา การติดเชื้อและโรคภูมิคุ้มต้านตนเอง หัวใจร่วมหลอดเลือด และโรคทางการเผาผลาญอาหาร วันนี้ได้ประกาศการวิจัยว่าบริษัทแม่ JSR Corporation ได้เข้าร่วมในความร่วมมือด้านกลยุทธ์กับ Hubrecht Organoid Technology (HUB)

ข้อตกลงนี้จะทำให้ CrownBio เป็นเจ้าของบริษัทย่อยของ JSR Corporation ด้วยใบอนุญาตพิเศษที่ให้การพัฒนายาก่อนการศึกษาทางคลินิกเกี่ยวกับเนื้่องอกทางด้านอวัยวะและบริการการตรวจสอบ โดยใช้ HUB Organoid Technology รวมถึงการเข้าถึงไปยังที่เก็บข้อมูลตัวอย่างชีวภาพที่เก็บก้อนเนื้องอกที่มีลักษณะเด่นของ HUB CrownBio และ HUB จะยังเปิดตัวการวิจัยร่วมและโปรแกรมการพัฒนาเพื่อเร่งการพัฒนาของ Organoid Technology ในขณะที่ CrownBio จะสร้างศูนย์ปฏิบัติการในเมืองยูเทรกต์ ประเทศเนเธอร์แลนด์ 

ตัวอย่างอวัยวะที่ได้มาจากสเต็มเซลล์ผู้ใหญ่ของ HUB ที่พัฒนาโดย ศ. Hans Clevers ที่สถาบัน Hubrecht ในเมืองยูเทรกต์ ที่สร้างขึ้นโดยวิธีที่มีมาตรฐานสูงและเป็นวิธีการทางวัฒนธรรมที่เป็นกรรมสิทธิ์ ตัวอย่างอวัยวะได้สรุปความเนื้องอกต่างๆ ได้อย่างเป็นที่น่าเชื่อถือในคนไข้และแสดงลักษณะพิเศษได้อย่างครอบคลุมโดยทางพยาธิวิทยา สหวิทยาการและความไวในการรับรู้และยาที่ได้รับการทดลอง

“ข้อตกลงนี้คือช่วงเวลาที่เป็นบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและวิวัฒนาการของบริษัท” นพ. Jean-Pierre Wery ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ CrownBio กล่าว “ความร่วมมือนี้ทำให้ CrownBio ได้มาอยู่ในแถวหน้าของการวิจัยด้านพรีคลินิกระดับโลก โดยการสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถนำไปต่อยอดได้ซึ่งไม่มีใครเทียบเท่า เพื่อเร่งการพัฒนาและการทวนสอบของยา”

CrownBio ซึ่งสร้างฐานะความเป็นผู้นำในด้านการปลูกถ่ายอวัยวะที่มาจากสิ่งทดลอง (PDX) ระดับโลก จะเสนอด้านเภสัชวิทยาและการบริการที่สามารถนำไปต่อยอดได้อย่างครอบคลุมจาก HUB Organoid Technology โดยสร้างแพลตฟอร์มที่ไม่เหมือนใครในการทดสอบแบบในหลอดทดลองของตัวอย่างอวัยวะที่มาจากสิ่งทดลอง (PDO) และ PDX ที่ได้มาจากตัวอย่างอวัยวะ (PDXO) ที่ตรงกับการทำตามในร่างกายที่มีชีวิต

“เรามีความยินดีกับการเข้าถึงที่เพิ่มขึ้นของ HUB Organoid Technology สำหรับนักวิจัยทั่วโลกผ่านการเข้าถึงจากทั่วโลกของ CrownBio และการบริการของผู้เชี่ยวชาญด้านพรีคลินิก” นพ. Robert Vries ผู้อำนวยการของ HUB กล่าว “ความร่วมมือกับ CrownBio จัดหาชุมชนการพัฒนายาด้วยเครื่องมือที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ ซึ่งเป็นแบบใหม่และทรงพลัง เพื่อแนะนำแนวทางในการสร้างสิ่งใหม่ๆ และปรับปรุงการรักษาต่างๆ สำหรับโรคมะเร็ง”

เกี่ยวกับ Crown Bioscience Inc.
CrownBio เป็นบริษัทที่ให้คำปรึกษาในด้านการพัฒนาและการค้นคว้ายาระดับโลกที่ให้แพลตฟอร์มสามารถนำไปต่อยอดได้ เพื่อพัฒนาการวิจัยด้านมะเร็งวิทยา การติดเชื้อ โรคหัวใจและหลอดเลือด และโรคเกี่ยวกับการเผาผลาญอาหาร ด้วยผลงานที่ครอบคลุมด้านโมเดลและเครื่องมือการคาดการณ์ที่เกี่ยวข้อง CrownBio จึงทำให้ลูกค้าสามารถส่งมอบผู้ที่ศึกษาด้านคลินิกได้เหนือกว่า สำหรับข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับแพลตฟอร์มด้านเนื้องอกวิทยาที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ของ CrownBio ให้ไปที่ https://www.crownbio.com

เกี่ยวกับ HUB
Hubrecht Organoid Technology (HUB) เป็นองค์กรที่ก่อตั้งโดย Royal Netherlands Academy of Sciences และ University Medical Center Utrecht HUB แสวงหางานที่เป็นสิ่งบุกเบิกของ ศ. Hans Clevers ผู้คนพบวิธีต่างๆ เพื่อทำให้สเต็มเซลล์ในมนุษย์เจริญเติบโตแบบ ‘อวัยวะขนาดเล็ก’ (HUB Organoids) จากชิ้นส่วนของคนไข้ที่มีหลายโรค ตัวอย่างอวัยวะต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของที่เก็บตัวอย่างของ HUB ที่ได้รับการจัดลำดับการถอดรหัสพันธุกรรม การจัดทำเกี่ยวกับการแสดงออกและความละเอียดอ่อนที่รับรู้และยาที่ได้รับการทดลอง เพื่อสร้างฐานข้อมูลที่เชื่อมโยงกันด้านยีนส์และการถอดรหัสข้อมูลเพื่อการตอบสนองของยา HUB เสนอใบอนุญาตให้กับ HUB Organoid Technology ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรและเข้าถึงตัวอย่างอวัยวะจากที่เก็บตัวอย่างสำหรับพรีคลินิก นอกจากนี้ HUB จะทำการศึกษาด้านคลินิกเพื่อตรวจสอบการใช้งานของเทคโนโลยีในฐานะที่เป็นการวินิจฉัยร่วมกันอีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.hub4organoids.eu

ช่องทางสอบถามสำหรับสื่อ:
Jody Barbeau
Crown Bioscience Inc.
marketing@crownbio.com