Advantest เปิดตัว โซลูชั่น V93000 Wave Scale Millimeter ใหม่เพื่อทดสอบอุปกรณ์ mmWave 5G-NR ในความถี่สูงถึง 70 GHz อย่างมีประสิทธิภาพด้านค่าใช้จ่าย

สถาปัตยกรรมแพลตฟอร์มสามารถทดสอบหลายความถี่แบบหลายไซต์และมีความขนาน


โตเกียว, May 07, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- ผู้จัดจำหน่ายอุปกรณ์ทดสอบเซมิคอนดักเตอร์ชั้นนำ Advantest Corporation (TSE: 6857) ได้ขยายระบบ V93000 เพื่อทดสอบอุปกรณ์และโมดูลที่ใช้คลื่นความถี่วิทยุ 5G-NR รุ่นต่อไปบนแพลตฟอร์มเดียว  โซลูชั่น V93000 Wave Scale Millimeter ใหม่นั้นมีความขนานกันในหลายไซต์ และความสามารถหลายด้านที่จำเป็นสำหรับหลายความถี่ของคลื่นมิลลิเมตร (mmWave)  ช่วงความถี่ที่สามารถใช้งานได้ จาก 24 GHz ถึง 44 GHz และ 57 GHz ถึง 70 GHz จะช่วยให้ลูกค้าสามารถลดเวลาในการทำตลาดสำหรับดีไซน์ใหม่ต่างๆ ที่ทำงานที่ความถี่ mmWave

ระบบแบบเบ็ดเสร็จนี้มีสถาปัตยกรรมที่โดดเด่นและแตกต่างจากโซลูชันอื่น ๆ โดยการให้พอร์ต mmWave สองทิศทาง ถึง 64 พอร์ตบนพื้นฐานของการใช้งานแบบแยกส่วน  จากนั้นสามารถใช้โมดูลความถี่ 5G และ WiGig ที่แตกต่างกัน และก็ยังเพิ่มโมดูลใหม่ได้เมื่อมีช่วงความถี่ใหม่ถูกนำออกใช้ทั่วโลก  ด้วยกรงการ์ด mmWave ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และมีเครื่องมือ mmWave ถึงแปดเครื่อง โซลูชั่น ATE อเนกประสงค์ที่ประหยัดค่าใช้จ่ายนี้จะทำงานกับเครื่องมือระดับสูง  
ฟังก์ชั่นการทดสอบไวด์แบนด์ของระบบที่ปรับขนาดได้นั้นช่วยให้ระบบสามารถจัดการกับการปรับอัตราเต็มรูปแบบและการยกเลิกการปรับสำหรับอัลตร้าไวด์แบนด์ (UWB), 5G-NR mmWave สูงถึง 1 GHz, WiGig (802.11ad/ay) สูงถึง 2 GHz และอุปกรณ์ antenna-in-package (AiP) นอกจากการทดสอบ beamforming และการส่งผ่านอากาศ

“ด้วยการส่งมอบโซลูชั่นการทดสอบ mmWave ATE แบบครบวงจรและหลายไซต์ตัวแรกของอุตสาหกรรม  เรากำลังนำเสนอวิธีการให้ลูกค้าลดค่าใช้จ่ายในการทดสอบอุปกรณ์ 5G-NR ในปัจจุบันและที่กำลังจะมา  ในขณะเดียวกันก็ใช้ประโยชน์จากการลงทุนที่มีอยู่ในเครื่องทดสอบคลื่นวิทยุ Wave Scale ของเรา" นาย Juergen Serrer รองประธานบริหารของหน่วยธุรกิจ V93000 ในกลุ่มธุรกิจ ATE ของ Advantest Corporation กล่าว “โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บริษัท OSAT ต่างๆสามารถได้รับประโยชน์อย่างมากจากโซลูชั่น mmWave ATE ที่ยืดหยุ่นและปรับขนาดได้นี้”

การติดตั้งก่อนเวลาให้ลูกค้าทดสอบทั้งอุปกรณ์ 5G และ WiGig หลายแบนด์เสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้ Advantest กำลังรับใบสั่งซื้อสำหรับโซลูชั่น mmWave ใหม่

กี่ยวกับ Advantest Corporation

เป็นบริษัทเทคโนโลยีระดับโลก Advantest เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทดสอบอัตโนมัติ (ATE) ชั้นนำให้กับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ และเป็นผู้ผลิตเครื่องมือวัดชั้นนำที่ใช้ในการออกแบบและผลิตเครื่องมือและระบบอิเล็กทรอนิกส์ ระบบและผลิตภัณฑ์ระดับแนวหน้าของบริษัทได้รวบรวมเข้ากับสายการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ต่างๆ ที่ทันสมัยที่สุดในโลก บริษัทยังให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนาสำหรับตลาดเกิดใหม่ที่ได้รับประโยชน์จากความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีนาโนและเทราเฮิร์ตซ์ และได้นำเสนอกล้องจุลทรรศน์อิเล็กตรอนสแกนแบบหลายมิติที่จำเป็นต่อการผลิตโฟโตมาสก์ และเครื่องมือสร้างภาพและวิเคราะห์ 3D ที่ก้าวล้ำ  Advantest ได้ก่อตั้งขึ้นในกรุงโตเกียวในปี 2497 และบริษัทย่อยแห่งแรกได้ก่อตั้งในปี 2525 ในสหรัฐอเมริกา และปัจจุบันมีบริษัทย่อยทั่วโลก ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.advantest.com

ADVANTEST CORPORATION
3061 ถนนแซนเคอะ
ซานโฮเซ่ CA 95134 สหรัฐอเมริกา
Judy Davies
Judy.davies@advantest.com

วิดีโอประกอบการประกาศนี้มีอยู่ที่ http://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/e3f91f39-4d40-4011-92c7-212193262007