SparkLabs เข้าร่วมกับ Argon Group เพื่อดำเนินการ Security Token Offering สำหรับ Startup Accelerator ครั้งแรก

Accelerator network ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียร่วมมือกับ Argon Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านระบบการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำ และกับ Swarm.Fund ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม security token ตัวแรก เพื่อเปิดทางเข้าถึงกองทุน venture capital สำหรับสาธารณะ


เมืองพาโลอัลโต แคลิฟอร์เนีย, May 14, 2018 (GLOBE NEWSWIRE) -- SparkLabs Group บริษัทที่มี accelerator network ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย และกำลังจัดการกองทุน venture capital ต่างๆทั่วโลก ได้ร่วมมือกับ Argon Group ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านระบบการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำ เพื่อดำเนินการนำ security token เสนอขาย สำหรับ startup accelerator ครั้งแรก ผ่านกองทุน Smart City & Smart Planet (sparklabs.tokenhub.com) ของพวกเขา

Token SparkLabs ไม่ใช่เป็นประเภท utility token แต่เป็นเพียงสัญญาอัจฉริยะ ที่แสดงถึงทุนของนักลงทุน ("พาร์ทเนอร์ จำกัด ") ที่มีไว้ตามเครื่องมือลงทุนนี้ ซึ่งจะเท่ากับหุ้นส่วนในบริษัทสตาร์ทอัพต่างๆที่เกี่ยวข้องกับบริษัท SparkLabs IoT & Smart City Accelerator ในเมืองซองโด เกาหลีใต้ และบริษัท SparkLabs Cultiv8 Accelerator ในเมืองออเร้นจ์ ประเทศออสเตรเลีย

"SparkLabs มีมุมมองที่อนุรักษ์มากเกี่ยวกับวงการ cryptocurrency และการเสนอขาย token  เราเป็นกังวลว่า utility token จำนวนมากจริงๆเป็น securities และมองวงการนี้ด้วยความกังวลใจบ้าง หลังจากการพิจารณาอย่างพิถีพิถันแล้ว ตอนนี้เราตัดสินใจที่จะก้าวเข้าสู่สระน้ำนี้ด้วยการเสนอขาย security token ที่เราเชื่อว่าเป็นแบบอนุรักษ์นิยม และช่วยให้นักลงทุนเข้าใจมากขึ้นว่า เรื่องนี้จะส่งผลต่ออุตสาหกรรมของเราในช่วงหลายปีต่อไปอย่างไร" นาย Jimmy Kim ผู้ร่วมก่อตั้งของ SparkLabs Group และอดีต CFO ของ Nexon (บริษัทเกมออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้) กล่าว  นอกจากนี้ สตาร์ทอัพใหม่ล่าสุดของนาย Kim คือบริษัท N3N ก็เป็นการลงทุนครั้งแรกของ Cisco ในด้าน IoT

ผู้สำเร็จการศึกษาจาก SparkLabs accelerator ระดมทุนได้จำนวนเฉลี่ยมากกว่า 3.5 ล้าน USD  โดย 80% ของจำนวนสตาร์ทอัพได้รับเงินทุนหลังจากโครงการ  สตาร์ทอัพต่างๆ ของ SparkLabs ยังระดมทุนได้จำนวนเฉลี่ยมากกว่า 500,000 USD ก่อนเข้าโครงการ accelerator

นาย Frank Meehan ผู้ร่วมก่อตั้ง SparkLabs Group อธิบายว่า "เราเชื่อว่า กองทุน Smart City & Smart Planet ของเราจะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกสามารถลงทุนในกองทุนช่วยเหลือเริ่มต้นสองกอง ที่สามารถเปลี่ยนโลกได้อย่างแท้จริง ในแง่ของนวัตกรรมในเมือง นวัตกรรมทางการเกษตร และวิธีที่เราโต้ตอบกับดาวเคราะห์ของเรา ทั้งสองบริษัทมีพาร์ทเนอร์ต่างๆที่ยอดเยี่ยม เช่นรัฐบาลของเมืองนิวเซาธ์เวลส์ในออสเตรเลีย ที่จัดให้ที่ดินมีพื้นที่กว่า 30,000 เอเคอร์ เพื่อให้สตาร์ทอัพต่างๆ ของเราใช้เป็นสถานที่ทดสอบ"   นาย Meehan เกิดและเติบโตในประเทศออสเตรเลีย และปัจจุบันอาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ก่อนที่จะเปิดตัว SparkLabs เขาเป็นที่รู้จักกันดีในการเป็นหัวหน้า DeepMind's Series A (ซื้อโดย Google) และอยู่ในคณะกรรมการของ Siri จนกว่า Apple จะซื้อบริษัทนี้ 

"Argon Group รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ SparkLabs ในการพัฒนาธุรกิจอันใหม่และมีความคิดสร้างสรรค์  ผมเชื่อว่า SparkLabs เป็นเครื่องเร่งความคิดสร้างสรรค์ และในมุมมองของผม มันไม่ใช่เรื่องแปลกใจว่า พวกเขากำลังพยายามรวมทั้งการวางแผนในเมืองและสิ่งแวดล้อมไว้กับแนวทางใหม่ในการระดมทุน" นาย Elliot Han กรรมการผู้จัดการของ Argon Group กล่าว

เกี่ยวกับ SparkLabs Group
SparkLabs Group (www.sparklabsgroup.com) ประกอบด้วย  SparkLabs accelerator network ซึ่งเป็นหนึ่งใน startup accelerator เริ่มแรกของเอเชีย ; SparkLabs Global Ventures ซึ่งเป็นกองทุนชั้นนำของโลกสำหรับธุรกิจเกิดใหม่ ; SparkLabs Ventures ซึ่งเป็นกองทุนช่วยในระยะเริ่มต้น (Series A & B) ในเกาหลีใต้ ; และ SparkLabs Capital  ที่ให้เครื่องมือในการลงทุนในระยะปลาย  SparkLabs accelerator network ประกอบด้วย  SparkLabs Korea (โซล), SparkLabs China (ในปักกิ่งและจะเปิดตัวในเซี่ยงไฮ้  เฉิงตู และเซินเจิ้น), SparkLabs IoT & Smart Cities (ซองโด เกาหลีใต้), SparkLabs Taipei, SparkLabs Cultiv8 (ซิดนีย์) และ Ping An FinTech Accelerator, Powered by SparkLabs (เซินเจิ้นและฮ่องกง)

เกี่ยวกับ Argon Group
Argon Group เป็นธนาคารเพื่อการลงทุนแบบบูติกชั้นนำ ที่มุ่งเน้นเฉพาะด้านระบบการเงินแบบดิจิทัลและตลาดทุนแบบ token   ทาง Argon Group ได้ดำเนินการเสนอขายแบบ end-to-end  ซึ่งสนับสนุนกระบวนการระดมทุนในตลาดทุนดิจิทัล ตลอดจนการค้าขายและการสนับสนุนหลังการขาย  ลูกค้าหลักได้แก่  Blockchain Capital, Civic, Storj, Science Blockchain, Protos, TheKey และอื่นๆ

เกี่ยวกับ Swarm Fund
Swarm Fund เป็นทรัพยากรที่สร้างบนพื้นฐานเทคโนโลยี blockchain ใช้สำหรับกองทุนเอกชน  นี่คือตลาดทุนที่มีการกระจายอำนาจอย่างเต็มที่  ซึ่งเปิดเผยการลงทุนต่อสาธารณะโดยใช้พลังของ blockchain เพื่อเปิดทางเลือกต่างๆในการลงทุนให้กับนักลงทุนผ่านกองทุนที่ใช้ cryptocurrency token  วิธีนี้จะเปิดโอกาสต่างๆในการลงทุนกับ Swarm ทั้งแบบดั้งเดิมเช่น กองทุนเอกชนและ hedge funds ยอดเงินลงทุนจำนวนน้อยต่างๆจะถูกรวบรวมเป็นบล็อคที่ใหญ่กว่าและมีขนาดระดับองค์กร จากนั้นจะให้ผู้จัดการกองทุนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์ได้

เทคโนโลยี blockchain ของ Swarm จะช่วยเปลี่ยนโอกาสในการลงทุนในโลกแห่งความเป็นจริงมาเป็นรูปแบบ token ได้ โดยใช้โปรโตคอล SRC20 ซึ่งเป็นมาตรฐานของการเข้ารหัสลับสำหรับ security token

ติดต่อ:
Bernard Moon  ผู้ร่วมก่อตั้ง SparkLabs Group
+1-650-454-5244  หรือ  bernard@sparklabsglobal.com