Soul Machines ระดมเงิน 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการจัดหาเงิน Series B จากชุมชนการลงทุนระดับโลกเพื่อยกระดับหนทางสู่การทำงานร่วมกันของมนุษย์และเครื่องจักร

รอบการลงทุนนำโดย Temasek โดยมีส่วนร่วมจาก Lakestar และ Salesforce Ventures ร่วมกับการลงทุนเพิ่มเติมจาก Horizons Ventures


โอ๊คแลนด์, นิวซีแลนด์, Jan. 10, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Soul Machines บริษัทด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยที่ได้สร้างแนวคิดด้านวิธีที่มนุษย์เชื่อมต่อกับเครื่องจักรขึ้นใหม่ วันนี้ได้ประกาศถึงการจัดหาเงิน Series B จำนวน 40 ล้านเหรียญสหรัฐฯ Soul Machines เป็นบริษัทวิจัย AGI ที่พัฒนาแพลตฟอร์มภาพเคลื่อนไหวอัตโนมัติชั้นนำของโลกเพื่อช่วยสร้างแบรนด์ให้มีความเป็นมนุษย์และวิธีที่ผู้คนมีส่วนร่วมกับแพลตฟอร์ม การลงทุนนำโดย Temasek จากประเทศสิงคโปร์ โดยมีส่วนร่วมจาก Lakestar บริษัทการร่วมลงทุนชั้นนำในยุโรปและ Salesforce Ventures พร้อมกับการลงทุนเพิ่มเติมจากนักลงทุนที่ร่วมลงทุนอยู่แล้วอย่าง Horizons Ventures กองทุนนักประดิษฐ์แห่งมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ (University of Auckland) และนักลงทุนอื่นๆ จากรอบการลงทุนก่อนหน้า ด้วยเงินทุนนี้ Soul Machines มีแผนที่จะขยายธุรกิจต่อไปทั่วโลกโดยมุ่งเน้นเฉพาะไปที่การวิจัยและพัฒนา และเพิ่มการดำเนินงานทั่วโลกเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น

Soul Machines ก่อตั้งขึ้นโดย Mark Sagar ผู้ชนะรางวัลออสการ์ (Academy Award) และ Greg Cross นักสะสมธุรกิจในปี 2016 หลังจากที่แยกตัวออกจากมหาวิทยาลัยโอ๊คแลนด์ ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี Sagar และ Cross ได้ร่วมกันหลอมรวม AI, โมเดลสมองการประมวลผล และการเรียนรู้จากประสบการณ์เพื่อนำเสนอยุคใหม่แห่งประสบการณ์การใช้งานของลูกค้า Digital Heroes ของลูกค้าจะสามารถสร้างประสบการณ์ส่วนตัวในแบบที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนด้วยเทคโนโลยีของ Soul Machines

“เรามีความสุขมากที่ได้รู้จักและทำงานร่วมกับทีมของ Temasek, Lakestar และ Salesforce Ventures ซึ่งเราเชื่อว่าพวกเขาเป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบในการช่วยเหลือเราเพื่อการขยายและสร้างความเติบโตทางธุรกิจ เทคโนโลยี และฐานลูกค้าทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง” Greg Cross ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจแห่ง Soul Machines กล่าว “เรารู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมากสำหรับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่องจาก Horizons Ventures ซึ่งเป็นพันธมิตรอันทรงคุณค่าที่เข้าใจว่าธุรกิจเทคโนโลยีที่ยอดเยี่ยมสร้างขึ้นได้อย่างไร”

Soul Machines ได้ใช้งานแพลตฟอร์ม HumanOS™ และสร้าง Digital Heroes ให้แก่แบรนด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้านค้าปลีก ยานยนต์ การธนาคารและการเงินร่วมกับลูกค้า รวมถึง Procter & Gamble, Bank ABC, The Royal Bank of Scotland และอีกมากมาย ความคิดริเริ่มที่สำคัญในด้านการศึกษาและการดูแลสุขภาพกำลังอยู่ในระหว่างการดำเนินการเช่นเดียวกันด้วย Soul Machines เทคโนโลยีของ Soul Machines ได้สร้างประสบการณ์การใช้งานใหม่แก่ลูกค้าและการมีส่วนร่วมโดยรวม โดยในตอนนี้ทางแบรนด์มีโอกาสที่จะสร้างตัวแทนเวอร์ชันดิจิทัล หรือพนักงานดิจิทัลทั้งหมด เช่น ตัวแทนให้บริการ เพื่อการโต้ตอบกับแฟนๆ และลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

“เราภูมิใจที่จะประกาศการลงทุนของ Salesforce Ventures ใน Soul Machines เนื่องจากการมุ่งเน้นในการปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าโดยใช้งานเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ในรูปแบบใหม่” Rob Keith หัวหน้าในประเทศออสเตรเลียแห่ง Salesforce Ventures กล่าว “เราหวังว่าจะได้ทำงานกับ Soul Machines ต่อไปจากการที่บริษัทปรับขยายและตระหนักถึงแรงบันดาลใจระดับโลก”

เกี่ยวกับ SOUL MACHINES™
Soul Machines™ คือบริษัทด้านเทคโนโลยีล้ำสมัยจากนักวิจัย AI, นักประสาทวิทยา, นักจิตวิทยา, ศิลปิน และนักคิดค้นนวัตกรรม ด้วยการสร้างแนวคิดด้านวิธีที่เราเชื่อมต่อกับเครื่องจักรขึ้นใหม่ บริษัทได้สร้างเทคโนโลยีให้มีชีวิตขึ้นมาด้วยการสร้างความสมจริงอย่างไม่น่าเชื่อ การตอบสนองทางอารมณ์ เกิดเป็น Digital Heroes ที่มีบุคลิกและตัวละครที่ช่วยให้เครื่องจักรสามารถพูดคุยกับเราแบบตัวต่อตัว โดยมีวิสัยทัศน์คือการสร้างปัญญาประดิษฐ์ให้มีความเป็นมนุษย์เพื่อมนุษยชาติที่ดียิ่งขึ้น Soul Machines™ กำลังปรับใช้มนุษย์ดิจิทัลตัวแรกของโลก โดยร่วมกับแบรนด์ระดับองค์กรที่ใหญ่ที่สุดในโลกในโลกด้านการธนาคารและการเงิน ซอฟต์แวร์และเทคโนโลยี อุตสาหกรรมยานยนต์ การดูแลสุขภาพ พลังงาน และการศึกษา ในปัจจุบัน Soul Machines มีพนักงานมากกว่า 120 คนและมีสำนักงานในซานฟรานซิสโก ลอสแองเจลิส นิวยอร์กซิตี้ ลอนดอน โตเกียว เมลเบิร์น และโอ๊คแลนด์ บริษัทมีผลงานวิจัยเชิงลึกและกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมพร้อมกับศาสตราจารย์ 4 คนและดุษฎีบัณฑิต 18 คน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Soul Machines™ โปรดไปที่ www.soulmachines.com

เกี่ยวกับ LAKESTAR
Lakestar เป็นหนึ่งในบริษัทการร่วมลงทุนชั้นนำของยุโรปที่เข้าลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีที่นำโดยผู้ประกอบการที่มากฝีมือ การลงทุนในก่อนหน้านี้ได้แก่ Skype, Spotify, Facebook และ Airbnb นับตั้งแต่การระดมทุนครั้งแรกในปี 2013 Lakestar จัดการเงินลงทุนมูลค่ารวมกว่า 1 พันล้านยูโรในสามกองทุนระยะเริ่มต้น และอีกหนึ่งกองทุนในระยะเติบโตแล้วเมื่อไม่นานมานี้ Lakestar ได้ขยายและเพิ่มขนาดพอร์ตการลงทุนของตนด้วยการลงทุนล่าสุดกับ Harry's, Opendoor, Oscar, GYG, Glovo, Sennder, Eigen, FiveAI และ Revolut Lakestar มีสำนักงานตั้งอยู่ในกรุงเบอร์ลิน ซูริค และลอนดอน Lakestar ได้ช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ในการค้นหาตลาดใหม่ๆ และขยายเข้าไปในตลาดเหล่านั้นอย่างรวดเร็ว โดยมุ่งเน้นไปที่สหรัฐอเมริกาและยุโรป มีทีมงานให้คำปรึกษาและสนับสนุนบริษัทในพอร์ตลงทุนในการพัฒนาธุรกิจ การสรรหาพนักงาน เทคโนโลยี และการตลาด โดยมีระยะการลงทุนตั้งแต่บริษัทในระยะเริ่มต้น ไปจนถึงบริษัทที่อยู่ในระยะเติบโตแล้ว

เกี่ยวกับ SALESFORCE VENTURES
Salesforce Ventures เป็นองค์กรด้านการลงทุนในเครือ Salesforce ที่มุ่งเน้นการลงทุนในเทคโนโลยีระดับองค์กรยุคใหม่ เพื่อช่วยให้บริษัทสามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าของตนได้ในช่องทางใหม่ๆ โดยบริษัทในพอร์ตการลงทุนจะได้รับเงินทุน รวมถึงสิทธิ์ในการเข้าถึงระบบนิเวศคลาวด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก พร้อมด้วยคำแนะนำจากนักนวัตกรรมและผู้บริหารของ Salesforce ด้วย Salesforce Ventures บริษัทในพอร์ตการลงทุนยังสามารถใช้ประโยชน์จากความเชี่ยวชาญของ Salesforce ในรูปแบบการบริจาคเพื่อการกุศลโดยองค์กรธุรกิจด้วยการเข้าร่วมการลงทุน 1% เพื่อเข้าเป็นส่วนหนึ่งของรูปแบบการดำเนินธุรกิจ Salesforce ได้สนับสนุนเงินทุนให้กับธุรกิจสตาร์ทอัพด้านคลาวด์ระดับองค์กรแล้วกว่า 150 แห่งนับตั้งแต่ปี 2009 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.salesforce.com/ventures

ติดต่อ:
สำหรับ Soul Machines
Alyssa Ross
+1 732-221-9036
media@soulmachines.com