Biotalys แต่งตั้ง Wim Ottevaere ให้เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตระดับโลก

เสริมความแข็งแกร่งทีมผู้บริหารด้วยความเป็นผู้นำด้านการเงินระหว่างประเทศ


เกนต์, เบลเยี่ยมและ RESEARCH TRIANGLE PARK, N.C., July 10, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Biotalys NV บริษัทด้านการปกป้องอาหารและพืชผลที่กำลังสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ วันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง Wim Ottevaere เป็นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน Wim เข้าร่วมทีมผู้บริหารและจะประจำการอยู่ที่เกนต์ เขาจะเป็นผู้นำด้านการเงินเชิงกลยุทธ์และจะมุ่งเน้นที่การสนับสนุนองค์กรในการจัดงานอีเว้นท์ด้านการเงินครั้งต่อไป

Wim มีประสบการณ์ในบทบาททางการเงินเชิงกลยุทธ์มากกว่า 40 ปี โดยได้เพิ่มมูลค่าเกือบ €1 พันล้านยูโรให้กับบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพหลายบริษัทในตลาดต่างๆ เขาประสบความสำเร็จในการนำบริษัทเอกชนเข้าสู่ตลาดสาธารณะในยุโรป (Euronext) และสหรัฐอเมริกา (Nasdaq) และมีเครือข่ายผู้ลงทุนและสถาบันการเงินทั่วโลกที่กว้างขวาง

นอกเหนือจากบทบาทใหม่ของเขาที่ Biotalys แล้ว Wim ยังจะทำหน้าที่เป็นกรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหารให้กับบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพหลายบริษัทต่อไป ก่อนเข้าร่วม Biotalys เขาได้รับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของ Ablynx จนถึงเดือนกันยายน 2018 ซึ่งเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีชีวภาพชั้นนำของเบลเยี่ยมที่จดทะเบียนใน Euronext Brussels และ Nasdaq จนกระทั่งเข้าซื้อกิจการของ Sanofi ในเดือนมิถุนายน 2018 ด้วยมูลค่า €3.9 พันล้านยูโร ก่อนหน้านั้น เขาเคยเป็นหัวหน้าฝ่ายการเงินของ Innogenetics (ตอนนี้เป็น Fujirebio Europe) บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่จดทะเบียนใน Euronext Brussels ในขณะนั้น Wim ได้ดำรงตำแหน่งที่หลากหลายด้านการเงินและการบริหารจัดการก่อนที่จะเข้าทำงานให้กับ Innogenetics Wim สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทสาขาเศรษฐศาสตร์ธุรกิจจาก University of Antwerp ประเทศเบลเยี่ยม

“ขณะที่เราเตรียมพร้อมที่จะนำสารฆ่าเชื้อราชีวภาพรุ่นแรกออกสู่ตลาดในปี 2022 Wim Ottevaere ทำให้ทีมผู้บริหารของเราสมบูรณ์และมอบความเชี่ยวชาญทางการเงินที่ Biotalys ต้องการเพื่อสนับสนุนการเติบโตของเรา ผมหวังว่าจะได้รับข้อมูลเชิงกลยุทธ์จากเขาในขณะที่เราสร้างอนาคตของ Biotalys ในการปกป้องพืชผลและอาหารทั่วโลก” Patrice Sellès, CEO ของ Biotalys กล่าว

Wim Ottevaere, CFO ของ Biotalys กล่าวเสริมว่า “Biotalys มีแพลตฟอร์มเทคโนโลยีที่มีแนวโน้มที่ดีและไปป์ไลน์ผลิตภัณฑ์ที่กว้างขวางครอบคลุมทั้งโรคพืชและการป้องกัน การเข้าร่วมกับ Biotalys ในช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของการเติบโตขององค์กร ผมหวังว่าจะได้ร่วมงานกับทีมผู้บริหารที่เหลือเชื่อเพื่อช่วย นำทาง Biotalys สู่การเดินทางขั้นถัดไปในฐานะผู้เล่นเชิงพาณิชย์ระดับนานาชาติ”

เกี่ยวกับ Biotalys
Biotalys คือบริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังพัฒนาโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนรุ่นใหม่ เพื่อการกำหนดอนาคตของการจัดหาอาหารที่ยั่งยืนและปลอดภัย

ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันล้ำสมัย Biotalys ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่มอบการจัดการศัตรูพืชและโรคพืชสำคัญตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ตั้งแต่จากบนดินจนถึงในจาน การผสานรวมคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงและความสอดคล้องของสารเคมีเข้ากับโปรไฟล์ความปลอดภัยที่สะอาดของสารชีวภาพ Biotalys ได้มอบสารป้องกันพืชผลที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งก่อนและหลังการเก็บเกี่ยว BioFun-1 ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อราชีวภาพชั้นนำของ Biotalys ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพต่อศัตรูพืชที่สำคัญ เช่น โรคราสีเทา (Botrytis Cinerea) และโรคราแป้งในการทดลองปลูกผักและผลไม้ทั่วโลก บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อยื่นเอกสารการจดทะเบียนในภายหลังในปี 2020 และคาดว่าจะเปิดตัว BioFun-1 ในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 ตามด้วยการเปิดตัวกับตลาดทั่วโลก

Biotalys ก่อตั้งในปี 2013 โดยแยกออกจาก VIB (Flanders Institute for Biotechnology) และได้สร้างมูลค่าจำนวน €61 ล้าน ($66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) จนถึงปัจจุบันจากนักลงทุนต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญ บริษัทตั้งอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.biotalys.com

 

Contact Data