เทคโนโลยีเมทานอลของ Johnson Matthey ได้รับเลือกให้เป็นโรงงานเมทานอลที่ผลิตอุปกรณ์เคมีชนิดเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลก


ลอนดอน, Aug. 05, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Johnson Matthey (JM) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีที่ยั่งยืนพร้อมด้วยความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบและการออกใบอนุญาตสำหรับโรงงานเมทานอลขนาดใหญ่ มีความยินดีที่จะประกาศอีกหนึ่งการมอบใบอนุญาตที่ประสบความสำเร็จ  JM ได้รับเลือกโดย Ningxia Baofeng Energy Group ของจีนให้เป็นผู้ออกใบอนุญาตสำหรับโรงงานสังเคราะห์เมทานอลแห่งที่สามที่เป็นโรงงานผลิตถ่านหินเป็นวัตถุตั้งต้นโอเลฟินส์ (Coal to Olefin) ใกล้กับหยินชวนในมณฑลหนิงเซี่ย สาธารณรัฐประชาชนจีน  ด้วยความจุที่วางแผนไว้ที่ 7200 MTPD โรงงานเมทานอลจะเป็นโรงงานเมทานอลที่ผลิตอุปกรณ์เคมีชนิดเดียวที่ใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อสร้างเสร็จ

ภายใต้ข้อตกลงนี้ Johnson Matthey จะเป็นผู้ออกใบอนุญาตและซัพพลายเออร์ด้านวิศวกรรมที่เกี่ยวข้อง การตรวจสอบทางเทคนิค การดำเนินการช่วยเหลือ การจัดหาตัวเร่งปฏิกิริยาและอุปกรณ์ โรงงานเมทานอล JM จะนำก๊าซสังเคราะห์มาทำเป็นตัวจ่ายและใช้ตัวแปลงปริมาณไอระเหย JM ในซีรีส์ Loop ที่ได้รับการจดสิทธิบัตร เมื่อรวมกับตัวเร่งปฏิกิริยา JM เพื่อผลิตเมทานอลที่มีเสถียรภาพเป็นผลิตภัณฑ์ที่ใช้ผลิตโอเลฟินส์ขั้นปลาย โรงงานจะมีประสิทธิภาพด้านพลังงานที่ดีขึ้นควบคู่กับค่าใช้จ่ายด้าน OPEX, CAPEX และการปล่อยมลพิษต่ำ 

เมื่อเริ่มต้น ใบอนุญาตนี้จะเป็นตัวแทนใบอนุญาตประกอบกิจการใบที่ 8 ของ JM ในประเทศจีนที่มีความจุโรงงานมากกว่า 5500 MTPD ซึ่งเป็นการออกแบบโรงงานเมทานอล JM แห่งที่สามที่ได้รับใบอนุญาตจาก Ningxia Baofeng Energy  รางวัลนี้เป็นผลมาจากการทดสอบหน่วยการสังเคราะห์เมทานอล Baofeng 6600 MTPD ที่ประสบความสำเร็จเมื่อเดือนพฤษภาคม 2020 และหน่วยการสังเคราะห์เมทานอล 4450 MTPD เดิมซึ่งเริ่มดำเนินการเมื่อปี 2014 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการยอมรับของ Baofeng ในการเป็นผู้นำทางเทคนิคของ JM ในตลาดการเติบโตที่สำคัญนี้และเป็นข้อพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นและความทุ่มเทของ Johnson Matthey ที่มีต่อการส่งมอบการผลิตเมทานอลขนาดใหญ่

“เราภูมิใจเป็นอย่างยิ่งกับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องของเรากับ Ningxia Baofeng Energy นี่เป็นข้อพิสูจน์ถึงความเชื่อมั่นในความเชี่ยวชาญและความสามารถทางวิศวกรรมของ JM ที่จะประสบความสำเร็จในการออกแบบและช่วยส่งมอบโรงงานเมทานอลขนาดใหญ่ได้” John Gordon กรรมการผู้จัดการของ Johnson Matthey กล่าว “เพียงแค่หกปีที่ผ่านมาเรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นการร่วมมือที่เข้มแข็งของเราส่งผลให้มีการนำโรงงานขนาดใหญ่สองแห่งมาใช้งานและมีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้นและโรงงานที่มีขนาดใหญ่แห่งที่สามก็กำลังจะตามมา  เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มีส่วนร่วมในการเดินทางครั้งต่อไปและจะยกระดับการส่งมอบโครงการระดับโลกต่อไป”

Johnson Matthey เป็นผู้นำระดับโลกในด้านวิทยาศาสตร์ที่ช่วยทำให้โลกสะอาดและมีสุขภาพดียิ่งขึ้น ด้วยความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 200 ปีในการสร้างสรรค์นวัตกรรมและความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี เราพัฒนาประสิทธิภาพ การทำงาน และความปลอดภัยของผลิตภัณฑ์ของลูกค้า วิทยาศาสตร์ของเรามีผลกระทบต่อโลกในด้านต่างๆ เช่น การขนส่งที่มีการปล่อยมลพิษต่ำ เภสัชกรรม การแปรรูปสารเคมี และการใช้ทรัพยากรธรรมชาติของโลกอย่างมีประสิทธิภาพที่สุด ปัจจุบันเราทำงานร่วมกับเครือข่ายลูกค้าและพันธมิตรของเรามากกว่า 14,000 รายเพื่อให้เกิดความแตกต่างอย่างแท้จริงต่อโลกรอบตัวเรา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ไปที่ www.matthey.com

สร้างแรงบันดาลใจทางวิทยาศาสตร์ ยกระดับชีวิต (Inspiring science, enhancing life)

Ningxia Baofeng Energy ก่อตั้งขึ้นในปี 2005 และเป็นองค์กรผลิตถ่านหินเป็นวัตถุตั้งต้นโอเลฟินส์ (Coal to Olefin) เอกชนที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบันในประเทศจีน หุ้นของ Baofeng Energy มีอยู่ในตลาดหลักทรัพย์เซี่ยงไฮ้ภายใต้รหัสหุ้น SH.600989 ฐานการผลิตของบริษัทตั้งอยู่ใน Ningdong Energy & Chemical Base ซึ่งเป็นฐานพลังงานและเคมีแห่งชาติในภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีนและอาศัยการใช้พลังงานของจีน ซึ่ง ‘อุดมไปด้วยถ่านหิน และมีน้ำมันและก๊าซต่ำ’ โรงงานจะใช้ประโยชน์จากทรัพยากรถ่านหินในท้องถิ่นอย่างเต็มที่เพื่อสร้างห่วงโซ่ผลิตภัณฑ์ ‘ถ่านหิน – ถ่านโค้ก – เมทานอล – โอเลฟินส์ – สารเคมีที่ดี’ ในโรงงานเคมี Ningdong ขนาด 14,000 เอเคอร์ ในปัจจุบันนี้ โรงงานผลิตโพลิโอเลฟินส์ 1,200 kt/a, เมทานอล 4,000 kt/a, ถ่านโค้ก 4,000 kt/a และสารเคมีที่ดี 780 kt/a ซึ่งเป็นองค์กรชั้นนำของอุตสาหกรรมวัสดุถ่านหินที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด Baofeng จะมุ่งเน้นไปที่โพลิโอเลฟินส์และผสมผสานพลังงานใหม่เข้ากับอุตสาหกรรมเคมีถ่านหินที่ทันสมัยในขณะที่เป็นผู้บุกเบิกการพัฒนาของถ่านหินเคมีที่ทันสมัย

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ

Alan Inghamผู้จัดการการออกใบอนุญาตทางการค้าที่ JM+44 20 7957 3148
Jennifer Rennickหัวหน้าฝ่ายการตลาดที่ JM+1 732 223 4644
Zhang Yuanyuanติดต่อด้านสื่อที่ Ningxia Baofeng Energy+86 13301101975