Biotalys ได้รับทุนวิจัย VLAIO €1.1 ล้านยูโร

เงินทุนแบบ Non-Dilutive เพื่อสนับสนุนการพัฒนาไบโอคอนโทรลชนิดใหม่เพื่อต้านโรคพืชจากแบคทีเรีย


เกนต์, เบลเยี่ยม, Oct. 01, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Biotalys NV บริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโต ได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้รับทุนวิจัย €1.1 ล้านยูโรจาก Flanders Innovation & Entrepreneurship (VLAIO) ทุนนี้จะดำเนินการเป็นเวลากว่าสามปีและจะสนับสนุนการพัฒนาสารกำจัดแบคทีเรียชีวภาพที่ใช้โปรตีนชนิดใหม่ของบริษัทสำหรับการจัดการโรคพืชจากแบคทีเรีย

Hilde Revets, CSO ของ Biotalys กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งกับการสนับสนุนทางการเงินและการยอมรับจาก VLAIO และความมุ่งมั่นที่จะกระตุ้นผู้ประกอบการและนวัตกรรมในเบลเยียมอย่างต่อเนื่อง เราได้ลงทุนอย่างมากในการสร้างแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของเราเพื่อสร้างโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนที่ชนิดใหม่และล้ำสมัยเพื่อกำจัดศัตรูพืชและรักษาโรคพืช เงินทุนนี้จะช่วยให้เราสามารถเร่งกิจกรรมการวิจัยและพัฒนาโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนของเราด้วยกลไกการดำเนินการใหม่ที่สมบูรณ์สำหรับการจัดการโรคพืชจากแบคทีเรีย รวมถึงโรคแคงเกอร์ โรคใบไหม้และโรคใบจุด”

Wim Ottevaere, CFO ของ Biotalys กล่าวว่า “ทุนวิจัยเป็นแหล่งเงินทุนแบบ Non-Dilutive ที่น่าสนใจสำหรับบริษัทของเราและนี่เป็นทุน VLAIO ครั้งที่สองที่เราได้รับในปีนี้ ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนถึงศักยภาพด้านนวัตกรรมของแพลตฟอร์มของเรา โรคจากแบคทีเรียก่อให้เกิดความเสียหายอย่างมากต่ออาหารและพืชผลทั่วโลกและมีความจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ปัญหาที่แปลกใหม่และปลอดภัยพร้อมประสิทธิภาพสูงอย่างสม่ำเสมอเพื่อปกป้องพืชผลและลดการสูญเสียอาหาร เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าโปรแกรมสารกำจัดแบคทีเรียชีวภาพของเรามีศักยภาพที่จะตอบสนองความต้องการเหล่านี้และเราหวังว่าจะดำเนินการพัฒนาระบบควบคุมทางชีวภาพล้ำสมัยนี้ต่อไป”

เกี่ยวกับ Biotalys

Biotalys คือบริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังพัฒนาโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนรุ่นใหม่ เพื่อการกำหนดอนาคตของการจัดหาอาหารที่ยั่งยืนและปลอดภัย ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันล้ำสมัย Biotalys ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่มอบการจัดการศัตรูพืชและโรคพืชสำคัญตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ตั้งแต่จากบนดินจนถึงในจาน การผสานรวมคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงและความสอดคล้องของสารเคมีเข้ากับโปรไฟล์ความปลอดภัยที่สะอาดของสารชีวภาพ Biotalys ได้มอบสารป้องกันพืชผลที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งก่อนและหลังการเก็บเกี่ยว BioFun-1 ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อราชีวภาพชั้นนำของ Biotalys ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพต่อศัตรูพืชที่สำคัญ เช่น โรคราสีเทา (Botrytis Cinerea) และโรคราแป้งในการทดลองปลูกผักและผลไม้ทั่วโลก บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อยื่นเอกสารการจดทะเบียนในภายหลังในปี 2020 และคาดว่าจะเปิดตัว BioFun-1 ในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 ตามด้วยการเปิดตัวกับตลาดทั่วโลก Biotalys ก่อตั้งในปี 2013 โดยแยกออกจาก VIB (Flanders Institute for Biotechnology) และได้สร้างมูลค่าจำนวน €61 ล้านยูโร ($66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) จนถึงปัจจุบันจากนักลงทุนต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญ บริษัทตั้งอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.biotalys.com

 

Contact Data