VistaJet ประกาศความร่วมมือด้านเชื้อเพลิงชีวภาพที่ยั่งยืนระดับผู้นำตลาดใหม่ อัปเดตเกี่ยวกับความสำเร็จของคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืนและเรียกร้องการดำเนินการเพิ่มเติมจากอุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคล


• ขอแนะนำการร่วมมือครั้งใหม่กับ SkyNRG ผู้บุกเบิกและผู้นำระดับโลกด้านเชื้อเพลิงเครื่องบินที่ยั่งยืน

•  ความสำเร็จของแผนการพัฒนาอย่างยั่งยืนในปัจจุบัน ซึ่งมีสมาชิก 80% เข้าร่วมแผนการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจก

•  การเพิ่มประสิทธิภาพที่นำเทคโนโลยีมาใช้ช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย 8% ต่อเที่ยวบิน นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2020

ลอนดอน, Oct. 01, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- VistaJet บริษัทการบินเพื่อธุรกิจแห่งแรกและแห่งเดียวของโลก ในวันนี้ได้ประกาศความคืบหน้าเกี่ยวกับคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืนในการบิน ซึ่งเปิดตัวในเดือนมกราคม 2020 เพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างรวดเร็วและสำคัญ และเพื่อสำรวจเส้นทางทั้งหมดเพื่อยกระดับความยั่งยืนที่สูงขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้ประกาศความร่วมมือระดับผู้นำตลาดกับ SkyNRG ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกและผู้นำระดับโลกด้านเชื้อเพลิงการบินที่ยั่งยืน (SAF)

อุตสาหกรรม SAF มีความก้าวหน้านับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้น แต่ความพร้อมใช้งานของเชื้อเพลิงที่ยั่งยืนสำหรับเครื่องบินเจ็ทยังมีข้อจำกัดเนื่องจากเหตุผลด้านการเงิน เทคนิค และกฎระเบียบ ด้วยการเดินทางทางอากาศที่มุ่งเน้นที่ท่าอากาศยานและสนามบินที่พลุกพล่านที่สุด 20 แห่งในโลกซึ่งรองรับการจราจรของผู้โดยสารทางอากาศเกือบ 1 ใน 5 ของการเดินทางทั้งหมดนี้ จะช่วยให้ผู้ประกอบการปรับใช้แหล่งพลังงานใหม่ได้ง่ายขึ้น* อย่างไรก็ตาม ในช่วงหนึ่งทศวรรษหลังจากการเปิดตัว มีท่าอากาศยานเพียงไม่กี่แห่งทั่วโลกที่มีเชื้อเพลิงไบโอเจ็ทที่ยั่งยืนและยังมีสัดส่วนเพียงไม่ถึง 0.1% ของปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเครื่องบินทั้งหมด

จากขั้นตอนพื้นฐานในการเพิ่มความยั่งยืน VistaJet ได้ลงนามในความร่วมมือครั้งใหม่กับ SkyNRG เพื่อให้ลูกค้า VistaJet ทุกคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเชื้อเพลิงเครื่องบินที่ยั่งยืน ซึ่งจะส่งเสริมการลดการปล่อยคาร์บอนทางการบินลงอย่างมาก และเพิ่มความต้องการและความพร้อมใช้งานที่มั่นคงทั่วโลก การร่วมมือกับ SkyNRG จะทำให้ลูกค้า VistaJet ได้รับโซลูชันที่ยั่งยืน คุ้มค่าและปรับขนาดได้มากที่สุดในการลดการใช้คาร์บอนในเที่ยวบินของตน ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มการยอมรับในอุตสาหกรรมทั้งหมด

ในฐานะองค์ประกอบหลักของโครงการความยั่งยืนในการบิน VistaJet ได้ดำเนินการตรวจสอบการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (GHG) กับ South Pole ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการที่ได้รับรางวัลและผู้ให้บริการโซลูชันการดำเนินการด้านสภาพภูมิอากาศระดับโลก เพื่อให้ตรงกับ Climate Week NYC ทาง VistaJet ได้จัดเตรียมการอัปเดตความคืบหน้าครั้งแรกเกี่ยวกับเสาหลักของความยั่งยืนแปดประการและการค้นพบที่สำคัญดังนี้:

  1. โปรแกรมการชดเชยคาร์บอนของ VistaJet — นับตั้งแต่เปิดตัวคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืนในการบิน 80% ของสมาชิก VistaJet เลือกที่จะชดเชยการปล่อยก๊าซที่เกี่ยวข้องกับการใช้เชื้อเพลิงโดยการลงทุนในคาร์บอนเครดิตที่ผ่านการรับรองทั่วโลก ขั้นตอนที่สำคัญนี้ พร้อมความช่วยเหลือจาก South Pole ทำให้ VistaJet สามารถชดเชยคาร์บอนไดออกไซด์ (tCO2)** ได้เกือบ 100,000 ตันในนามของลูกค้าตน ซึ่งเทียบเท่ากับการขับรถยนต์ส่วนบุคคลมากกว่า 21,600 คันเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่าการชาร์จไฟสมาร์ทโฟนมากกว่า 12.7 พันล้านเครื่อง*** นอกจากนี้ การปล่อยคาร์บอนจากเที่ยวบินทั้งหมดระหว่างประเทศในยุโรปจะนำไปชดเชยผ่าน EU ETS ภายในเดือนเมษายน 2021 ซึ่งระหว่างเดือนมกราคมถึงสิงหาคม 2020 มีจำนวนทั้งสิ้น 21,500 tCO2
  2. เชื้อเพลิงเครื่องบินที่ยั่งยืน — แหล่งที่มาของการปล่อยก๊าซหลักของแบรนด์ VistaJet คือเชื้อเพลิงเครื่องบินซึ่งคิดเป็น 89% ของการปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั้งหมดและประกอบด้วยการปล่อยก๊าซจากการผลิต การแปรรูป การจัดส่ง และการเผาไหม้เชื้อเพลิงเครื่องบิน ในขณะที่การชดเชยช่วยลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกได้แบบทางอ้อม การใช้เชื้อเพลิงที่มีความเข้มของคาร์บอนต่ำกว่าจะช่วยลดการปล่อยมลพิษของอุตสาหกรรมอย่างมีประสิทธิภาพได้โดยตรง ซึ่งในรูปแบบการใช้ SAF เพียงอย่างเดียวสามารถลดการปล่อยคาร์บอนได้ถึง 85% เมื่อเทียบกับเชื้อเพลิงเครื่องบินเจ็ททั่วไป แผนงานใหม่อันล้ำสมัยของ VistaJet จะช่วยรักษาความพร้อมใช้งานของ SAF สำหรับลูกค้าทั่วโลก ซึ่งจัดหาและจัดส่งโดย SkyNRG จากโรงกลั่นน้ำมันของ World Energy ซึ่งรองรับการนำโซลูชันพลังงานที่สำคัญอย่างยิ่งนี้ไปใช้อย่างรวดเร็ว
  3. เครื่องบินที่มีเทคโนโลยีขั้นสูงที่สุด — รูปแบบฝูงบินที่ใช้ร่วมกันของ VistaJet จะทำให้การผลิตเครื่องบินน้อยลงและทำให้สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องบินเจ็ทแต่ละลำที่มีอยู่ได้สูงขึ้น โครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกของ VistaJet ยังช่วยลดการเปลี่ยนตำแหน่งเครื่องบิน นอกจากนี้ ฝูงบินใหม่ของบริษัทยังได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยีล่าสุดเพื่อการบินที่มีประสิทธิภาพสูงสุดและช่วยให้การเผาไหม้เชื้อเพลิงดีขึ้นกว่าเครื่องบินรุ่นเก่า ฝูงบิน Global 7500 ใหม่ของบริษัทคือเครื่องบินที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าที่สุดที่มีอยู่ในปัจจุบัน เครื่องบินผ่านการผลิตโดยคำนึงถึงการออกแบบเพื่อสิ่งแวดล้อม รวมถึงเครื่องยนต์ GE Passport ใหม่ที่ให้เสียงรบกวนน้อยลงและการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประมาณ 2.5 ลิตรต่อหน่วยการทำงาน และยังต่ำได้มากกว่านั้นสำหรับบางภารกิจการบินระยะยาว ปีกเครื่องบินทรานโซนิกความเร็วสูงช่วยลดแรงต้าน ซึ่งช่วยลดการเผาไหม้และการปล่อยคาร์บอน
  4. เทคโนโลยีลดการใช้เชื้อเพลิง — VistaJet Ltd เปิดตัวโปรแกรมที่ครอบคลุมเพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพการบินอัตโนมัติและการจัดการฝูงบินทั่วโลก ด้วยการลงทุนใน AI และเทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องจักร บริษัทกำลังทำงานกับอัลกอริทึมหาเส้นทางแบบคาดการณ์ล่วงหน้าเพื่อลดเที่ยวบินข้ามฟากและลดการใช้เชื้อเพลิง จนถึงปัจจุบัน การใช้ระบบการจัดการเที่ยวบิน FLIGHTKEYS 5D ทำให้บริษัทสามารถปรับเส้นทาง ระดับ และความเร็วให้เหมาะสมเพื่อลดการใช้เชื้อเพลิงลง 8% ต่อเที่ยวบิน ระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพช่วยให้ผู้อำนวยการบินของ VistaJet สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการวางแผนการบินใหม่ได้ พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพ 3 มิติในน่านฟ้าที่คับคั่งจะช่วยลดโอกาสเกิดปัญหาด้านเวลาเข้าออกสนามบินและความล่าช้า
  5. ระบบการจองประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง — การจองโดยมีการแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อยหนึ่งสัปดาห์จะช่วยปรับปรุงการจัดการฝูงบินได้ดีขึ้น และลดการเผาผลาญเชื้อเพลิงโดยไม่จำเป็น สำหรับสมาชิก VistaJet โปรแกรมการจองล่วงหน้าอาจหมายถึงส่วนลดสำหรับอัตราของตนและมีให้เลือกสำหรับสัญญาใหม่ ลูกค้าที่มีความยืดหยุ่นมากกว่าในการเลือกสนามบินในเมืองต้นทางได้ช่วย ลดการเคลื่อนที่รอบสนามบินลอนดอนลง 20% ในปี 2019 ซึ่งลดคาร์บอนไดออกไซด์ได้หลายตัน
  6. การร่วมมือกับผู้นำในด้านความยั่งยืน — VistaJet จับมือกับบริษัทที่เป็นกลางด้านคาร์บอนทุกที่ที่เป็นไปได้และได้ดำเนินการตามข้อกำหนดใหม่สำหรับพันธมิตรการจัดซื้อทั้งหมด รวมถึงการรับรองความยั่งยืนสำหรับหน่วยงานภายนอกทั่วทั้งภาคส่วนธุรกิจ นอกจากนี้ ยังมีผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่ใช้บนเครื่องบินกว่า 100 รายได้รับการติดต่อให้แนะนำผลิตภัณฑ์ที่ยั่งยืนมากขึ้น
  7. ผลิตภัณฑ์ในเที่ยวบินที่ยั่งยืน — VistaJet ได้นำสินค้าที่ใช้ครั้งเดียวทิ้งไปกว่า 90% และแทนที่สินค้าบนเครื่องบินด้วยทางเลือกที่ยั่งยืน ตัวอย่างของผลิตภัณฑ์เหล่านี้ได้แก่ ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่ใช้แป้งที่ย่อยสลายทางชีวภาพได้อย่างสมบูรณ์ในหนึ่งปี การแทนที่แปรงสีฟันพลาสติกด้วยแปรงที่ทำจากไม้ไผ่ การจัดหาผงซักฟอกและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่มีผลกระทบต่ำ และเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความงามที่บรรจุในแก้ว นอกจากนี้ยังมีการให้บริการอาหารด้วยเครื่องเซรามิกและเครื่องแก้วที่สามารถใช้งานได้นานหลายปี
  8. การย้ายไปใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนบนพื้นดิน — การตรวจสอบของบริษัทที่ครอบคลุมช่วยให้ VistaJet สามารถระบุปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกจากการดำเนินงานและสำนักงานทั่วโลกเพื่อกำหนดโอกาสและลำดับความสำคัญในการลดก๊าซเรือนกระจกเพิ่มเติม ปริมาณการใช้ไฟฟ้าคิดเป็น 24% ของการปล่อยก๊าซทั้งหมดสำหรับสำนักงาน VistaJet โดยเฉพาะ เพื่อลดระดับเหล่านี้ VistaJet ได้ใช้กระแสไฟฟ้าที่จ่ายจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนสำหรับสำนักงานที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งและกำลังประเมินวิธีแก้ปัญหาสำหรับสำนักงานอื่นๆ โดยมีแผนการเพิ่มเติม เช่น การปั่นจักรยานไปทำงานและการทำงานในสถานที่ที่ยืดหยุ่นที่กำลังประกาศใช้เพื่อลดการปล่อยมลพิษของพนักงาน

ก้าวถัดไปสำหรับอุตสาหกรรม: การเรียกร้องเพื่อดำเนินการของ VistaJet

แม้ว่าการบินส่วนบุคคลจะมีบทบาทที่ค่อนข้างจำกัดในการปล่อยก๊าซคาร์บอนทั่วโลก จากการผลิตประมาณ 0.04%**** ของการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดที่เกิดจากมนุษย์ แต่ความต้องการในการเคลื่อนที่ก็เพิ่มขึ้น แม้ว่าความต้องการผู้โดยสารจะลดลงในปีนี้เนื่องจากการระบาดของโควิด-19

ในขณะที่อุตสาหกรรมการบินได้เริ่มหารือกับหน่วยงานกำกับดูแลหลายด้าน ผู้นำด้านการบินไม่สามารถรอได้และต้องเป็นผู้นำด้วยการลงทุนในโซลูชันที่มีประสิทธิภาพทั้งหมดที่มีอยู่เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงสู่คาร์บอนเป็นศูนย์ VistaJet มุ่งมั่นในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและเพิ่มการเปลี่ยนแปลงทางบวกผ่านนวัตกรรม Thomas Flohr ผู้ก่อตั้งและประธานของ VistaJet กล่าวว่า “VistaJet มุ่งมั่นที่จะทำให้การบินดีขึ้น ซึ่งก็คือการเปลี่ยนแปลงวิธีการดำเนินงานของเราในปัจจุบัน ไม่เพียงเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ยังเป็นประโยชน์ต่อชุมชนทั่วโลกอีกด้วย ด้วยความมุ่งมั่นนี้ ผมหวังว่าพันธมิตรการบินส่วนบุคคลและเพื่อนร่วมงานของเราจะทำเช่นเดียวกัน โดยทำงานร่วมกันเพื่อทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้น เนื่องจากนี่เป็นวิธีเดียวที่จะทำให้อุตสาหกรรมรายย่อยออกมารับผิดชอบอย่างเต็มที่ต่อสุขภาพของโลกในระยะยาว นอกจากการปฏิบัติตามมาตรการที่ใช้ในตลาดและการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้ว การเสริมสร้างขั้นตอนการปฏิบัติงานและการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ก็ถือเป็นสิ่งสำคัญ เรามองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับอนาคต และเราเชื่อว่าจะร่วมกันเปลี่ยนแปลงธุรกิจการบินเพื่อผลดีในระยะยาวได้”

ฝ่ายประชาสัมพันธ์
Jennifer Farquhar | VistaJet | press@vistajet.com 

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคำมั่นสัญญาด้านความยั่งยืนของ VistaJet, ความสำคัญในการลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว และดาวน์โหลดเอกสารปกขาวด้านความยั่งยืนในการบิน โปรดไปที่ vistajet.com/sustainability

https://www.weforum.org/agenda/2019/08/carbon-neutral-flying/
** ระหว่างวันที่ 1 มกราคม 2020 และ 30 มิถุนายน 2020
*** https://www.epa.gov/energy/greenhouse-gas-equivalencies-calculator
**** อุตสาหกรรมการบินทั่วโลกผลิตคาร์บอนไดออกไซด์ประมาณ 2% ของการปล่อยของมนุษย์ทั้งหมดในโลก ส่วนแบ่งการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของอุตสาหกรรมการบินส่วนบุคคลในปัจจุบันคือ 2% ดังนั้นจึงเท่ากับ 0.04% ของการปล่อยทั้งหมด

เกี่ยวกับ VistaJet
VistaJet เป็นบริษัทธุรกิจการบินระดับโลกเพียงแห่งแรกและแห่งเดียว ที่มีฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินธุรกิจสีเงินและสีแดงกว่า 70 ลำ โดย VistaJet ให้บริการทางการบินแก่ลูกค้าต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นองค์กร รัฐบาล และเอกชนสำหรับการเดินทางไปยัง 187 ประเทศ ซึ่งครอบคลุม 96% ของโลก บริษัทก่อตั้งในปี 2004 โดยบริษัทได้บุกเบิกนวัตกรรมโมเดลทางธุรกิจแบบใหม่ ที่จะให้ลูกค้าสามารถเข้าใช้งานเครื่องบินได้ทั้งลำโดยจ่ายเงินเฉพาะค่าชั่วโมงบินเท่านั้น ไม่ต้องรับผิดชอบและความเสี่ยงทางทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับกรรมสิทธิ์ของอากาศยาน โปรแกรมสมาชิกภาพอันเป็นเอกลักษณ์ของ VistaJet จะเสนอให้ลูกค้าลงทะเบียนชั่วโมงบินตามความต้องการเพื่อใช้บริการฝูงบินที่ประกอบด้วยเครื่องบินสำหรับเดินทางระยะกลางและระยะไกล เพื่อการเดินทางไปยังทุกที่ ทุกเวลา

VistaJet คือส่วนหนึ่งของ Vista Global Holding ซึ่งเป็นระบบนิเวศด้านการบินส่วนบุคคลระบบแรกของโลก ที่ผสานรวมบริษัทที่มีความโดดเด่นที่นำเสนอโซลูชัน Asset-Light ที่ครอบคลุมทุกด้านที่สำคัญของธุรกิจการบิน ข้อมูลและข่าวสารอื่นๆ ของ VistaJet ได้ที่ vistajet.com

VistaJet Limited เป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศในยุโรปที่ให้บริการเครื่องบินจดทะเบียน 9H ภายใต้ใบรับรองผู้ให้บริการอากาศมอลตาหมายเลข MT-17 และจดทะเบียนในมอลตาภายใต้หมายเลขบริษัท C 55231 VistaJet และบริษัทย่อยไม่ได้เป็นผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศโดยตรงในสหรัฐอเมริกา เครื่องบินทุกลำที่ VistaJet เป็นเจ้าของและจดทะเบียนในสหรัฐอเมริกาดำเนินการโดยผู้ให้บริการขนส่งทางอากาศที่ได้รับอนุญาตของสหรัฐอเมริกา รวมถึง XOJET Aviation LLC

สามารถรับชมรูปภาพประกอบของการแถลงนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/54939574-b614-46db-89c2-c7e033d7c6a5