Biotalys ส่งแพ็คเกจเพื่อจดทะเบียนไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนเป็นครั้งแรกไปยัง EPA


เกนต์, เบลเยี่ยมและ RESEARCH TRIANGLE PARK, N.C., Jan. 22, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- ในวันนี้ Biotalys NV บริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโตประกาศว่าบริษัทได้ส่ง Evoca™ ไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนเป็นครั้งแรกไปยังสำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (EPA) ในสหรัฐอเมริกาเพื่อขออนุมัติ ในระหว่างที่รอการจดทะเบียนกับ EPA ไบโอคอนโทรลนี้จะช่วยให้เกษตรกรผู้ปลูกผักและผลไม้ในสหรัฐฯ มีวิธีใหม่ในการต่อสู้กับโรคที่สำคัญเพื่อเพิ่มผลผลิตสูงสุดและยืดอายุการเก็บรักษาหลังการเก็บเกี่ยวโดยมีสารตกค้างลดลงอย่างมาก

“Biotalys รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เริ่มกระบวนการจดทะเบียน EPA สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวแรก ในขณะที่ Evoca กำหนดเป้าหมายไปที่โรคต่างๆ เช่น โรคราสีเทา (Botrytis Cinerea) และโรคราแป้ง เราใช้ประโยชน์จากความยืดหยุ่นของแพลตฟอร์มเทคโนโลยีของเราเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ในวงกว้างด้วยรูปแบบการดำเนินการใหม่ๆ ที่จะจัดการกับศัตรูพืชและโรคที่สำคัญในห่วงโซ่คุณค่าอาหารได้อย่างปลอดภัยและเชื่อถือได้” Luc Maertens, COO ของ Biotalys ได้แสดงความคิดเห็น

Evoca จะช่วยให้ผู้เพาะปลูกสามารถควบคุมเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุหลักในพื้นที่เพาะปลูกได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งในห่วงโซ่คุณค่าอาหารเพื่อปกป้องผักและผลไม้หลังการเก็บเกี่ยว ยืดอายุการเก็บรักษาและลดการเน่าเสียและการสูญเสียทางอาหาร ด้วยรูปแบบการดำเนินการแบบใหม่และรูปแบบความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม Evoca มอบทางเลือกในการปลูกพืชหมุนเวียนเพิ่มเติมให้แก่ผู้เพาะปลูกเพื่อจัดการปัญหาในรูปแบบที่ยั่งยืนกว่า

การยื่นเรื่องดังกล่าวเป็นความสำเร็จของ Biotalys ในด้านโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์การเกษตรที่ครอบคลุมและการศึกษาด้านการกำกับดูแลใน Evoca การทดลองในพื้นที่เพาะปลูกและเรือนกระจกมากกว่า 200 ครั้งทั่วโลกแสดงให้เห็นถึงความสม่ำเสมอสูงในการควบคุมเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุหลักในพืชผักและผลไม้ ด้วยการยื่นเรื่องและรอการอนุมัติตามกฎข้อบังคับนี้ Biotalys กำลังดำเนินการเพื่อนำเสนอ Evoca ไปยังภูมิภาคที่เลือกในตลาดสหรัฐอเมริกา ช่วงปลายปี 2022

Biotalys จะดำเนินการจดทะเบียนระหว่างประเทศด้วยตนเอง โดยยังคงเป็นเจ้าของสิทธิ์ทั้งหมดโดยสมบูรณ์ โดยจะทำการยื่นเรื่องในสหภาพยุโรปหลังการยื่นในสหรัฐอเมริกา ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การออกสู่ตลาดสำหรับ Evoca ตลาดสินค้าเกษตรที่สำคัญในแถบละตินอเมริกาและเอเชียอยู่ในขอบเขตสำหรับการจดทะเบียนในอนาคต

Evoca™: รอการจดทะเบียน ขณะนี้ผลิตภัณฑ์นี้ยังไม่ได้จดทะเบียนสำหรับจัดจำหน่ายหรือใช้งานในสหรัฐอเมริกาและจะยังไม่มีจำหน่าย

เกี่ยวกับ Biotalys

Biotalys คือบริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังพัฒนาโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนรุ่นใหม่ เพื่อการกำหนดอนาคตของการจัดหาอาหารที่ยั่งยืนและปลอดภัย ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันล้ำสมัย Biotalys ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยซึ่งมีเป้าหมายเพื่อจัดการศัตรูพืชและโรคพืชสำคัญตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ตั้งแต่จากบนดินจนถึงในจาน การผสานรวมคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงและความสอดคล้องของสารเคมีเข้ากับโปรไฟล์ความปลอดภัยที่สะอาดของสารชีวภาพ โดยเป้าหมายของ Biotalys คือการมอบสารป้องกันพืชผลที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งก่อนและหลังการเก็บเกี่ยว Biotalys ตั้งอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม ก่อตั้งในปี 2013 โดยแยกออกจาก VIB (Flanders Institute for Biotechnology) และได้สร้างมูลค่าจำนวน €61 ล้านยูโร ($66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) จนถึงปัจจุบันจากนักลงทุนต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญ สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.biotalys.com

 

Contact Data