Sea Electric Holdings Pty Ltd. ดำเนินการจัดหาเงินทุน 42 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ได้สำเร็จ

SEA Electric เร่งการขยายตัวไปทั่วโลกของเทคโนโลยียานพาหนะไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ที่เป็นกรรมสิทธิ์ - SEA-Drive(R)


ลอสแองเจลิส, March 10, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- หลังจากการเติบโตอย่างมากในตลาดใหม่ บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก SEA Electric Holdings Pty Ltd. (SEA Electric) ได้ประกาศปิดการจัดหาเงินทุนสำหรับบุคคลในวงจำกัดเบื้องต้นสำหรับรายได้รวมประมาณ 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯรายได้สุทธิจากการลงทุนจะช่วยให้ SEA Electric สามารถสร้างความแข็งแกร่งให้กับตำแหน่งผู้นำตลาดด้านระบบไฟฟ้าของยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์อีกทั้งยังระดมทุนยอดแบ็คล็อคจำนวนมากและอำนวยความสะดวกให้กับโครงการนำร่องกับผู้ปฏิบัติงานมากขึ้น

(โปรดดาวน์โหลดข่าวประชาสัมพันธ์และภาพ SEA Electric เวอร์ชันความละเอียดสูงและเนื้อหาสนับสนุนด้านบรรณาธิการอื่นๆ: https://www.dropbox.com/sh/2shmc8051lw62hv/AACViAedt5BIsrAjlI6XAXgha?dl=0 )

ด้วยสำนักงานใหญ่ระดับโลกและการเป็นผู้นำในลอสแองเจลิส ปัจจุบัน SEA Electric มีการดำเนินงานใน 5 ประเทศและมีการทดสอบและการให้บริการของผู้รับจ้างผลิตอุปกรณ์ตามแบบฐาน (“OEM”) มากกว่าหนึ่งล้านไมล์ในทุกตลาด

Tony Fairweather ประธานและผู้ก่อตั้งได้กล่าวว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ดำเนินการจัดหาเงินทุนสำหรับตราสารทุนที่มีผู้จองซื้อเกินจำนวนมากและรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ต้อนรับนักลงทุนสถาบันระดับโลกในฐานะหุ้นส่วนการจัดหาเงินทุนช่วยให้ SEA Electric สามารถเร่งความพยายามในการขายและเพิ่มยอดแบ็คล็อคในขณะที่เราสำรวจทางเลือกต่างๆ เพื่อค้นหารายชื่อสาธารณะในสหรัฐอเมริกาในปีนี้”

ปัจจุบัน SEA Electric เป็นพันธมิตรกับ OEM ของยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ ผู้แทนจำหน่าย ผู้ประกอบการและ Upfitter เพื่อส่งมอบรถบรรทุกที่ไม่มีการปล่อยมลพิษรุ่นใหม่และมีกำหนดส่งมอบยานพาหนะไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์มากกว่า 1,000 คันในปีนี้บริษัทคาดการณ์ว่าจะมียานพาหนะมากกว่า 15,000 คันบนท้องถนนก่อนสิ้นปี 2023

“ปี 2021 จะเห็นการเปลี่ยนแปลงแนวคิดในทิศทางที่ตลาดที่พัฒนาแล้วจะเอื้อต่อการใช้ยานพาหนะไฟฟ้าเชิงพาณิชย์และจะสร้างแรงผลักดันที่ไม่อาจหยุดยั้งทุกปี” Fairweather กล่าว

นอกจากนี้ Fairweather ให้ความเห็นว่า “เรายังรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Exro Technologies ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และผู้ถือหุ้นของ SEA Electricเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ขยายความร่วมมือกับ Exro และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้แบตเตอรี่ในการนำกลับมาใช้ใหม่”

Exro Technologies บริษัทเทคโนโลยีด้านระบบความสะอาดชั้นนำของแคนาดาและพันธมิตรเชิงกลยุทธ์และผู้ถือหุ้นของ SEA Electric เป็นที่รู้จักในฐานะผู้บุกเบิกและ ‘ผู้พลิกโฉมวงการ’ อย่างแท้จริงในด้านพลังงานและประสิทธิภาพของมอเตอร์ไฟฟ้าจากข้อมูลของ Fairweather ความร่วมมือกับ Exro จะมุ่งเน้นไปที่การใช้แบตเตอรี่รถบรรทุกไฟฟ้าสำหรับการใช้งานด้านการจัดเก็บพลังงานExro และ SEA Electric จะร่วมกันพัฒนา Battery Control System (BCS) ของ Exro สำหรับการตรวจสอบความถูกต้องในการปฏิบัติงานและก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำด้านอิเล็กทรอนิกส์พลังงานเพื่อความคล่องตัวและการจัดการพลังงาน

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ SEA Electric เพื่อเพิ่มแรงผลักดันการใช้งานยานพาหนะไฟฟ้าเชิงพาณิชย์” Sue Ozdemir ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Exro Technologies กล่าว“เรามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ Tony และทีมงาน SEA Electric และรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ทราบถึงประโยชน์ของโครงการพัฒนาร่วมของ BCS”

การทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้ถือหุ้น นักลงทุน และพันธมิตร ซึ่งรวมถึง Exro, ที่ปรึกษาทางการเงินเฉพาะ Eight Capital และบริษัทด้านกฎหมายระหว่างประเทศ Vinson and Elkins ในรอบการจัดหาเงินทุนนี้ ทำให้ Fairweather ยืนยันว่าบริษัทจะสำรวจทางเลือกต่างๆ เพื่อให้อยู่ในรายการสาธารณะในสหรัฐอเมริกาในปีนี้

ความเป็นมาของรอบระดมทุน Series A

ภายใต้การจัดหาเงินทุน SEA Electric ได้ออกหุ้น Series A จำนวนประมาณ 1.1 ล้านหุ้นในราคาหุ้นละ 40.1995 เหรียญสหรัฐฯ โดยสามารถแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของ SEA Electric ได้ตามตัวเลือกของสมาชิกและเปลี่ยนเป็นหุ้นสามัญโดยอัตโนมัติภายใต้เงื่อนไขบางประการ รวมถึงการสิ้นสุดธุรกรรมสาธารณะของ SEA Electric

ไทม์ไลน์ประวัติของ SEA Electric

  • 2012 -- SEA Electric ก่อตั้งขึ้นในออสเตรเลีย
  • 2017 – SEA Electric รุ่นแรกเปิดตัวหลังจาก 5 ปีของการพัฒนาผลิตภัณฑ์/การทดสอบภาคสนาม
  • 2017 – เปิดตัวรุ่น SEA-Drive®
  • 2018 – (พฤษภาคม 2018) Isuzu Australia เริ่มทดสอบนำร่อง SEA Electric EV
  • 2018 – (กันยายน 2018) โรงงานในเมลเบิร์นเปิดให้บริการ
  • 2019 – (มีนาคม 2019) โรงงานในนิวซีแลนด์เปิดให้บริการ
  • 2020 – (มกราคม 2020) โรงงานในลอสแองเจลิส แคลิฟอร์เนียเปิดให้บริการ (Torrance)
  • 2020 – (กุมภาพันธ์ 2020) ออสเตรเลียมอบสิทธิบัตรสำหรับระบบการจัดการ EV เชิงพาณิชย์ให้แก่ SEA Electric
  • 2020 – (พฤษภาคม 2020) Staples ใช้งานรถบรรทุกส่งของ SEA Hino 195 EV คันแรกในแคลิฟอร์เนีย
  • 2020 – (ธันวาคม 2020) แคนาดามอบสิทธิบัตรสำหรับระบบการจัดการ EV เชิงพาณิชย์ให้แก่ SEA Electric
  • 2020 – (ธันวาคม 2020) Toyota Indonesia เซ็นสัญญากับ SEA Electric เพื่อออกแบบและสร้างรถต้นแบบ Toyota Innova EV
  • 2021 – (พฤษภาคม 2021) SEA Electric จะเปิดตัวรถบรรทุกประกอบ EV คันแรกของ SEA Hino Australian SKD รุ่น SEA Hino 300 ที่งาน Brisbane Truck Show

เกี่ยวกับ SEA Electric

บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก SEA Electric ก่อตั้งขึ้นในออสเตรเลียในปี 2012 โดยสร้างเทคโนโลยีระบบพลังงานไฟฟ้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตน (รู้จักกันในชื่อ SEA-Drive®) สำหรับกลุ่มยานพาหนะขนส่งและกระจายสินค้าในเมืองทั่วโลก

SEA Electric ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำตลาดด้านระบบไฟฟ้าของยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ในระดับโลกโดยมีการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้งานใน 7 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา แคนาดา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย อินโดนีเซียและแอฟริกาใต้ โดยมีการดำเนินการระหว่างประเทศที่ผ่านการทดสอบโดย OEM และการให้บริการโดยอิสระมากกว่าหนึ่งล้านไมล์

บริษัทมีตัวแทนฝ่ายขาย ฝ่ายให้บริการหลังการขายและวิศวกรรมในบริษัทในเครือทั้งหมด โดยที่ SEA Electric ในอเมริกาเหนือมีกำลังการผลิตที่มากที่สุดที่มากกว่า 30,000 หน่วยต่อปี

ติดต่อ: Deb Pollack/Strategic Communications 805.320.9248

สามารถรับชมรูปภาพประกอบของการแถลงนี้ได้ที่:

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/ae5c1a9d-0dea-4a99-bb1d-b43ad247afcd

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/4988c02c-661d-4a5a-9a79-ef6cc7936cc8