Zenas BioPharma ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูงคนใหม่


Hua Mu, MD, Ph.D. แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งประธาน, CEO และรักษาการ CMO

Joe Farmer แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง CBO

ฮ่องกงและบอสตัน, May 03, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- Zenas BioPharma (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “Zenas”) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ข้ามพรมแดน (จีน-สหรัฐอเมริกา) มุ่งมั่นที่จะพัฒนาและส่งมอบการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด ในวันนี้ได้ประกาศแต่งตั้ง Hua Mu, MD, Ph.D. ให้ดำรงตำแหน่งประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรักษาการหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ และ Joe Farmer ในตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและธุรการ

“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ Hua เข้าร่วมทีมผู้นำของ Zenas” Lonnie Moulder ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารกล่าว “ประสบการณ์ที่กว้างขวางของเขา รวมถึงการสร้างและการเป็นผู้นำองค์กรวิจัยและพัฒนาในประเทศจีน และประวัติการพัฒนาและการอนุมัติยาใหม่ที่ประสบความสำเร็จในสหรัฐอเมริกาและจีนจะมีความสำคัญอย่างยิ่งเนื่องจาก Zenas จะสร้างองค์กรระดับโลกและพัฒนานวัตกรรมกลุ่มผลิตภัณฑ์การรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัด”

Dr. Mu เข้าร่วม Zenas หลังจากร่วมก่อตั้ง Overland Pharmaceuticals และดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารชั่วคราวและประธานเจ้าหน้าที่การแพทย์ พร้อมกับดำรงตำแหน่ง Venture Partner ที่ Hillhouse Capital ก่อนที่จะเข้าร่วม Overland นั้น Dr. Mu ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาศาสตร์และประธานฝ่ายวิจัยและพัฒนา และต่อมาเป็นหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ Simcere Pharmaceutical Group และประธาน Simcere of America Inc. ก่อนที่จะเข้าร่วมกับ Simcere เขาดำรงตำแหน่งรองประธานอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายบริการและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกที่ WuXi AppTec ก่อนที่จะเข้าร่วม WuXi เขาดำรงตำแหน่งรองประธานบริหารและหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายการแพทย์ของ Hutchison MediPharma ในประเทศจีน ก่อนหน้านี้เขาได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารด้านการพัฒนาทางคลินิกในบริษัทยาระดับโลกหลายแห่งในสหรัฐอเมริกา รวมถึง Biogen และ Genentech

Dr. Mu ได้รับปริญญาดุษฎีบัณฑิต จาก University of California ที่เบิร์กลีย์และสำเร็จการฝึกอบรมหลังปริญญาเอกที่ University of California ที่ San Francisco School of Medicine และ University of Washington School of Medicine เขาได้รับปริญญาแพทยศาสตรบัณฑิตจาก West China University of Medical Sciences

“Zenas เป็นบริษัทด้านชีวเภสัชภัณฑ์อันล้ำสมัยซึ่งโดดเด่นในด้านการเชื่อมโยงการพัฒนายาและการส่งต่อผลิตภัณฑ์ระหว่างจีนและชาติตะวันตก โดยมีทีมผู้บริหารที่ยอดเยี่ยม ฐานนักลงทุนระดับโลก และโครงการผลิตภัณฑ์อันหลากหลายที่น่าประทับใจ” Dr. Mu กล่าว “ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับทีม Zenas และเครือข่ายพันธมิตรทั้งหมดเพื่อให้บรรลุภารกิจของเราในการเปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้ป่วยที่มีความต้องการทางการแพทย์ที่ไม่ได้รับการตอบสนองโดยการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดที่ดีที่สุดทั่วโลก”

Zenas ยังประกาศแต่งตั้ง Joe Farmer ให้ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายธุรกิจและธุรการ Mr. Farmer เป็นผู้บริหารด้านเภสัชชีวภาพที่ประสบความสำเร็จโดยมีประสบการณ์ด้านธุรกรรมและการดำเนินงานกว่า 25 ปีในด้านการทำงานร่วมกับบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพที่เกิดขึ้นใหม่ในทุกขั้นตอนของการพัฒนา ตั้งแต่การค้นพบจนถึงการพาณิชย์ ก่อนที่จะเข้าร่วม Zenas นั้น Mr. Farmer เคยดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการที่ Xilio Therapeutics

ก่อนที่จะเข้าร่วม Xilio นั้น Mr. Farmer เป็นที่ปรึกษาทั่วไปและเลขานุการบริษัทของ TESARO ซึ่งเขาเป็นผู้นำในการปฏิบัติงานด้านกฎหมาย การปฏิบัติตามกฎระเบียบและกิจการของรัฐบาลทั่วโลกและเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีมผู้นำผ่านการเข้าซื้อกิจการโดย GlaxoSmithKline ในปี 2019 ก่อนหน้านี้เขาเคยดำรงตำแหน่งหัวหน้าที่ปรึกษาองค์กรของ Cubist Pharmaceuticals ผ่านการซื้อกิจการโดย Merck ในปี 2015 และทำหน้าที่ในบริษัทที่มีการซื้อขายสาธารณะอื่นๆ ในตำแหน่งที่ปรึกษาทั่วไปและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Mr. Farmer เริ่มอาชีพของเขาในฐานะทนายความของบริษัทที่ Testa Hurwitz & Thibeault เขาได้รับปริญญานิติศาสตร์ดุษฎีบัณฑิต จาก Boston College Law School

“การแต่งตั้ง Hua และ Joe จะทำให้ Zenas เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับทีมผู้นำผู้บริหาร” Lonnie Moulder กล่าว “ความเชี่ยวชาญของพวกเขาในการสร้างองค์กรระดับโลกและดำเนินกลยุทธ์การพัฒนาองค์กรผ่านทุกขั้นตอนของการพัฒนายาและการพาณิชย์จะเป็นสิ่งที่ประเมินค่าไม่ได้ เนื่องจากเรายังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาโครงการพัฒนาทั่วโลกและขยายสายการผลิตที่โดดเด่นของเรา”

เกี่ยวกับ Zenas BioPharma

Zenas BioPharma เป็นบริษัทชีวเภสัชภัณฑ์ข้ามพรมแดน (จีน - สหรัฐอเมริกา) ที่มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำระดับโลกด้านการพัฒนาและการส่งมอบการรักษาด้วยภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับผู้ป่วยในประเทศจีนและทั่วโลก Zenas กำลังพัฒนากลุ่มผลิตภัณฑ์เชิงลึกด้านการบำบัดอันล้ำสมัยอย่างรวดเร็วซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านกลยุทธ์การพัฒนาธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของเรา “ทีมผู้นำที่มีประสบการณ์และเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจของเราจะผลักดันความเป็นเลิศในการดำเนินงานเพื่อนำเสนอวิธีการรักษาที่เปลี่ยนแปลงได้เพื่อปรับปรุงชีวิตของผู้ที่ประสบโรคภูมิต้านทานเนื้อเยื่อตัวเองและโรคหายาก” สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Zenas BioPharma โปรดไปที่ www.zenasbio.com และติดตามพวกเราบน Twitter ได้ที่ @ZenasBioPharma และ LinkedIn

ติดต่อ

ติดต่อนักลงทุน:

Zenas BioPharma
IR@zenasbio.com

ติดต่อด้านสื่อ:

Lauren Bartlett
Zenas BioPharma
lauren.bartlett@zenasbio.com