Huber ลงนามในข้อตกลงเพื่อเข้าซื้อหุ้นที่เหลือในการร่วมลงทุน MAGNIFIN


แอตแลนตา, May 07, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม J.M. Huber Corporation (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “Huber”) ได้ลงนามข้อตกลงขั้นสุดท้ายกับ RHI Magnesita (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “RHIM”) เพื่อเข้าถือหุ้น 50% ในการร่วมลงทุนแบบ 50/50 ของบริษัท MAGNIFIN Magnesiaprodukte GmbH & Co. KG (ต่อไปนี้จะเรียกว่า “MAGNIFIN”) การทำธุรกรรมนี้คาดว่าจะปิดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 ซึ่งอยู่ระหว่างการอนุมัติตามกฎข้อบังคับ

แรกเริ่มนั้น Huber ได้รับผลประโยชน์จากการเป็นเจ้าของ MAGNIFIN 50% ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการซื้อกิจการ Martinswerk จาก Albemarle ในปี 2016 Martinswerk ตั้งอยู่ในเมืองแบร์กไฮม์ ประเทศเยอรมนีกลายเป็นส่วนหนึ่งของหน่วยธุรกิจเชิงกลยุทธ์ (SBU) ของ Huber Engineered Materials (HEM) Fire Retardant Additives (FRA) ซึ่งผลิตผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากฮาโลเจนหลากหลายสำหรับการใช้งานสารหน่วงการติดไฟและสารระงับควันและอะลูมิเนียมออกไซด์

MAGNIFIN ตั้งอยู่ในเมืองไบรเทเนา ประเทศออสเตรีย ได้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ระดับพรีเมียม (MDH) ตั้งแต่ปี 1991 แมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ที่เคลือบและไม่เคลือบของ MAGNIFIN®เป็นสารหน่วงการติดไฟที่ไม่ใช้ฮาโลเจนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งใช้ในการใช้งานโพลีเมอร์หลากหลายประเภท โดยเฉพาะวัสดุเทอร์โมพลาสติกและอีลาสโตเมอร์ที่ต้องการอุณหภูมิในการขึ้นรูปสูงกว่า 300 °C การใช้งานสารหน่วงการติดไฟโดยทั่วไป ได้แก่ สายไฟและสายข้อมูล LAN (เครือข่ายท้องถิ่น), สายไฟและสายเคเบิลในยานยนต์, เทอร์โมพลาสติกวิศวกรรม (เช่น ตัวเชื่อมต่อ) และฟอยล์สำหรับงานก่อสร้าง

“การเปลี่ยนแปลงนี้เป็นความเหมาะสมเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งกับพันธกิจของ HEM ในการเป็นเจ้าของและดำเนินงานบริษัทเคมีและแร่ธาตุพิเศษที่มีตำแหน่งผู้นำตลาด” Dan Krawczyk ประธานของ Huber Engineered Materials กล่าว

“ขั้นตอนต่อไปนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราที่มีต่อลูกค้าในการสนับสนุนการเติบโตและกลยุทธ์ที่ชัดเจนของเราในการขยายธุรกิจสารหน่วงการติดไฟที่ปราศจากฮาโลเจนไปทั่วโลก” Victor Dean ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายธุรกิจ FRA ของ HEM กล่าวเสริม

เกี่ยวกับ Huber Engineered Materials
Huber Engineered Materials (HEM) มีสำนักงานใหญ่ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย (สหรัฐฯ) เป็นผู้นำระดับโลกด้านการผลิตอะลูมินาไตรไฮเดรตที่ตกตะกอนและแมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ ซึ่งทั้งสองอย่างเป็นสารหน่วงการติดไฟที่ไม่ใช้ฮาโลเจน หน่วยธุรกิจ FRA มีโรงงานผลิตสี่แห่งในอเมริกาเหนือและสองแห่งในยุโรป ซึ่งหนึ่งในนั้นคือโรงงาน MAGNIFIN

HEM เป็นซัพพลายเออร์ที่เชื่อถือได้ของสารหน่วงการติดไฟและสารระงับควันที่ปราศจากฮาโลเจนมาเกือบ 40 ปี โดยผลิตกลุ่มผลิตภัณฑ์อะลูมินาไตรไฮเดรต Hydral®, Hymod®, Martinal® และ Micral®, แมกนีเซียมไฮดรอกไซด์ MAGNIFIN®, Vertex® และ Zerogen® และสารประกอบโมลิบเดต Kemgard® ที่เพิ่มคุณค่าสำหรับการใช้งานขั้นสุดท้ายที่หลากหลาย รวมถึงการขึ้นรูปและการขึ้นรูปโดยการดึงต่อเนื่อง (Pultrusion) โพลีเอสเตอร์เสริมแรง, วิศวกรรมเทอร์โมพลาสติก, การมุงหลังคา, ยางซิลิโคน, ลวดและสายเคเบิล, การเคลือบและการเคลือบพรมทับ นอกจากนี้ Huber ยังผลิตอลูมิเนียมออกไซด์ที่เผาด้วย Martoxid®, ออกไซด์ชนิดพิเศษ Compalox® และตัวนำและสารเคลือบผิว Pergopak®

HEM มุ่งเน้นไปที่สารเคมีและแร่ธาตุพิเศษที่ได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การดึงดูดและการขึ้นรูปผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่ใช้ในงานอุตสาหกรรม เกษตรกรรมและการบริโภค นอกจากนี้ยังมีกลุ่มผลิตภัณฑ์สารอาหารและสารเสริมประสิทธิภาพทางการเกษตรที่มีมูลค่าสูง และผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม อาหารและแคลเซียมคาร์บอเนตเกรด USP สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.hubermaterials.com

เกี่ยวกับ J.M. Huber Corporation
J.M. Huber Corporation มีสำนักงานใหญ่ในแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย (สหรัฐฯ) ดำเนินงานในกลุ่มบริษัทที่หลากหลาย ได้แก่ CP Kelco, Huber Engineered Materials, Huber Engineered Woods และ Huber Resources Corp. ด้วยสถานที่ตั้งทั่วโลก ธุรกิจของเราสร้างผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในการใช้งานที่หลากหลายรวมถึงการดูแลส่วนบุคคล อาหารและเครื่องดื่ม สารอาหารและสารเสริมประสิทธิภาพทางการเกษตร วัสดุก่อสร้าง สารหน่วงการติดไฟและสารระงับควัน ตลอดจนบริการด้านป่าไม้ที่ยั่งยืน Huber ก่อตั้งในปี 1883 เป็นหนึ่งในบริษัทที่ดำเนินกิจการโดยครอบครัวที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่ www.huber.com

ติดต่อด้านสื่อ:
Lea Volpe
ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร
J.M. Huber Corporation
โทรศัพท์ 678.247.7128
lea.volpe@huber.com