SEA Electric ขยายตัวสู่การดำเนินธุรกิจทั่วโลกด้วยทีมบริหารจัดการระดับโลกที่เพิ่มขึ้นและการจัดแสดงสินค้าอย่างแข็งแกร่งในงาน Brisbane Truck Show

การเปิดตัวต่อสาธารณะครั้งแรกอย่างเต็มรูปแบบของรถบรรทุกแบรนด์ SEA Electric เป็นการกำหนดกรอบการทำงานเพื่อการเติบโตของบริษัทในอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าระดับโลก


ลอสแอนเจลิส, May 28, 2021 (GLOBE NEWSWIRE) -- งาน Brisbane Truck Show ครั้งล่าสุด (วันที่ 13-16 พฤษภาคม ณ Brisbane Convention & Exhibition Centre ในเซาท์บริสเบน ออสเตรเลีย) เป็นการจัดแสดงครั้งสำคัญสำหรับบริษัท SEA Electric ซึ่งเป็นบริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก โดยมีการเปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้าพร้อมใช้งานอย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกสู่สาธารณะ รถบรรทุกดังกล่าวใช้ระบบขับเคลื่อน SEA-Drive® ที่บริษัทถือครองกรรมสิทธิ์และเป็นการสร้างแบรนด์ใหม่ของ SEA Electric นอกจากนี้ ในงานยังมีการประกาศผู้บริหารระหว่างประเทศระดับสูงที่ควบคุมดูแลบริษัททั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย

การแต่งตั้ง Bill Gillespie เป็นประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและการเลื่อนตำแหน่ง Glen Walker เป็นรองประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้นำพาอุตสาหกรรมขนส่งระหว่างประเทศและความเชี่ยวชาญด้านยานพาหนะไฟฟ้าเข้ามาสู่ภูมิภาคขณะที่ SEA Electric เติบโตในระดับโลก จากการลงทุนมูลค่า 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ผ่านมา บริษัท SEA Electric ได้นำโซลูชั่นและโอกาสด้านยานยนต์ไฟฟ้ามาสู่เกือบทุกมุมของโลก และในสหรัฐอเมริกา บริษัทได้เพิ่มกำลังการประกอบชิ้นส่วนให้มากขึ้นกว่าเดิม โดยปัจจุบันสามารถประกอบได้ประมาณ 60,000 หน่วยต่อปี การประกอบชิ้นส่วนเพิ่มเติมในสหรัฐอเมริกา ซึ่งรวมถึงแบตเตอรี่ คาดว่าจะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้

ตามความเห็นของ Tony Fairweather ประธานและผู้ก่อตั้งบริษัท SEA Electric นอกจาก SEA Electric จะสร้างโซลูชั่นการจัดส่งที่ต้นทุนต่ำแล้ว ยังเป็นโซลูชั่นที่มีความหมายอีกด้วย บริษัทได้พัฒนาระบบขับเคลื่อนน้ำหนักเบา/กำลังไฟปานกลางซึ่งให้ผลลัพธ์ด้านประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเครื่องยนต์สันดาปภายในที่เท่าเทียมกัน “รถบรรทุกที่มีป้าย SEA ของเราซึ่งรวมถึง SEA 300 และ SEA 500 ในออสเตรเลีย ได้รับการพัฒนามาจากชุด OEM Semi Knock Down เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นในการส่งต่อไปยังฐานลูกค้าของเรา ขณะเดียวกันก็ช่วยให้เกิดการขยายตัวอย่างรวดเร็วของ OEM ไปยังภาคส่วนนี้” Fairweather กล่าว

บทบาทใหม่ของ Gillespie ช่วยให้เขาสามารถสร้างความสำเร็จต่อยอดจากการเติบโตของบริษัทได้ ซึ่งทำให้บริษัทยังคงขยายตัวต่อไปทั่วโลก “ผลิตภัณฑ์ที่จัดแสดงในบริสเบนสร้างกรอบการทำงานสำหรับ SEA Electric ในการเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของตัวแทนจำหน่ายและกลุ่มยานพาหนะ OEM อย่างราบรื่น ซึ่งทำให้เกิดทางเลือกยานยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่และแบบแทนที่เครื่องยนต์เดิม” Gillespie กล่าว รถบรรทุก EV ขนาดกลางสามรุ่นปัจจุบันมีการจำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับอนุญาตจำนวนมากในออสเตรเลีย ขณะที่สหรัฐอเมริกามีตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 220 รายที่คอยรองรับความต้องการของตลาดอเมริกาเหนือ

การประกอบแบบ SKD ให้โซลูชั่นที่มีประสิทธิภาพ
Walker ยังอธิบายเพิ่มเติมอีกว่าการประกอบกิจการดังกล่าวเป็นการประกอบชิ้นส่วนแบบ Semi Knock Down (SKD) เพื่อสร้างชุดเครื่องมือ SKD ที่เรียกว่า ‘ไกลเดอร์’ ซึ่งเป็นกระบวนการแบบสามทางประเภทแรกที่เริ่มต้นด้วยห้องควบคุม รางโครง ล้อ และส่วนประกอบของเพลาที่มาถึงออสเตรเลียภายในคอนเทนเนอร์จากญี่ปุ่น และเมื่อมาถึงแล้วจะมีการประกอบเป็นโครงรถแบบเลื่อนได้เพื่อรองรับระบบขับเคลื่อน SEA-Drive® ซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของบริษัท แล้วประกอบเป็นยานพาหนะแบรนด์ SEA Electric อย่างสมบูรณ์ จากนั้นยานพาหนะก็พร้อมสำหรับการกระจายสินค้า

แต่ความสำเร็จที่แท้จริงสำหรับ SEA Electric และสิ่งที่เอื้ออำนวยโซลูชั่นและประสิทธิผลที่บริษัทสามารถมอบให้ได้มาจากประสิทธิภาพของการประกอบชิ้นส่วนแบบ SKD ด้วยความสม่ำเสมอของการประกอบชิ้นส่วนและกระบวนการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน ทำให้เกิดความสิ้นเปลืองน้อยมาก และมักจะขจัดส่วนประกอบเพิ่มเติมที่ก่อนหน้านี้ถูกกำจัดทิ้งในกระบวนการปรับปรุงแก้ไขอื่นๆ

“ข้อตกลงของเราในสหรัฐอเมริกายังก้าวไปอีกขั้น” Walker กล่าว “เราใช้การประกอบแบบ SKD และการประกอบไกลเดอร์ในท้องถิ่นเพื่อกำหนดเกณฑ์มาตรฐานสำหรับโครงการที่กำลังดำเนินอยู่ในอเมริกาเหนือและตลาด SEA Electric แห่งอื่นทั่วโลก” ตัวอย่างเช่น เมื่อคอนเทนเนอร์ในสหรัฐอเมริกามาถึงเพื่อทำการประกอบแบบ SKD ยานยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดจะได้รับการประกอบโดยผู้ติดตั้งที่ได้รับอนุญาตโดยใช้เฉพาะเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนและแบรนด์ SEA-Drive® เท่านั้น กระบวนการสร้างรถบรรทุกจากชุด SKD หรือโครงรถไกลเดอร์มีข้อดีมากกว่าการปรับปรุงใหม่หลายประการ เช่น ต้นทุนที่ต่ำกว่า เวลาในการผลิตที่เร็วกว่า และของเสียที่น้อยกว่า

ตลาดอเมริกาเหนือ ซึ่งล่าสุดได้กลายมาเป็นบ้านหลังใหม่สำหรับสำนักงานใหญ่ในแคลิฟอร์เนียของ SEA Electric มีความสามารถในการติดตั้งสูงที่สุด โดยอยู่ที่ 60,000 หน่วยต่อปี การเพิ่ม Des Moines Technical Center และสำนักงานที่วางแผนไว้ในชิคาโก บรูคลิน และไมอามี ก่อนเดือนสิงหาคมปีนี้แสดงถึงความมุ่งมั่นของ SEA Electric ในตลาด

ด้วยปริมาณที่มีอยู่และความสามารถที่สูงมากในการประกอบเทคโนโลยี SEA-Drive® ของ SEA Electric บริษัทมอบโซลูชั่นที่รวดเร็วและประหยัดค่าใช้จ่ายซึ่งสามารถปรับขนาดได้อย่างง่ายดายเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มยานพาหนะใดๆ ไม่ว่าจะเป็นยานพาหนะขนส่งใหม่หรือที่มีอยู่แล้วที่ต้องการความสามารถในการขับเคลื่อน EV ใหม่ นอกจากนี้ยานยนต์ไฟฟ้าของอุตสาหกรรมรถบัสสีเหลืองของโรงเรียนก็เป็นที่ต้องการอย่างมากในสหรัฐอเมริกาเช่นกัน

การเติบโตทางธุรกิจที่สำคัญที่สุดของการประกอบชุด SKD และไกลเดอร์ OEM น่าจะเป็นความสามารถในการนำกลุ่มยานพาหนะของ SEA Electric ออกจำหน่ายจากเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายที่ให้การสนับสนุนด้านการขาย การรับประกัน และการบริการอย่างสมบูรณ์

ระบบขับเคลื่อน SEA-Drive®
ระบบขับเคลื่อน SEA-Drive® ที่เป็นกรรมสิทธิ์เฉพาะของ SEA Electric มีรูปแบบที่หลากหลายสำหรับรุ่นที่ใช้ระบบไฟฟ้าทั้งหมดที่มีช่วง GVM ตั้งแต่ 4.5 ถึง 26 ตัน (เช่น 9,990 ปอนด์ ถึง 57,500 ปอนด์ GVWR) โดยแต่ละรูปแบบออกแบบมาสำหรับการชาร์จ 3,000 รอบโดยอิงจากการชาร์จเต็มหนึ่งคืน หากใช้ห้าวันต่อสัปดาห์ และสามารถให้ประสิทธิภาพการทำงานสูงสุดเป็นเวลา 10 ปี

ไฮไลท์ของงาน Brisbane Truck Show คือรถบรรทุกแบรนด์ SEA-Electric ห้ารุ่นใหม่ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัว SEA 300-45 EV และ SEA 300-85 EV ทั้งสองรุ่นเป็นไปตามข้อกำหนด ADR อย่างสมบูรณ์และประกอบขึ้นในเมลเบิร์นเพื่อการจัดจำหน่ายในออสเตรเลีย

อนาคตของ SEA Electric
แม้ว่ารากฐานของ SEA Electric มาจากออสเตรเลีย พร้อมกับความสามารถในการผลิตและเทคโนโลยีที่หลากหลาย แต่การเติบโตของบริษัทในอเมริกาเหนือได้นำมาซึ่งโมเดลทางธุรกิจที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ซ้ำในยุโรปได้เช่นกัน สถานที่ติดตั้งปัจจุบันของสหรัฐอเมริกา ได้แก่ อิลลินอยส์ มิชิแกน นอร์ทแคโรไลนา อินเดียนา และแคลิฟอร์เนีย

ด้วยการประกาศจัดหาเงินทุนมูลค่า 42 ล้านดอลลาร์สหรัฐที่ผ่านมา บริษัท SEA Electric ยังได้ปิดการจัดซื้อแบตเตอรี่ยานพาหนะไฟฟ้าล่าสุด 1,000 รายการจาก Soundon New หุ้นส่วนด้านเทคโนโลยีที่ทำมายาวนานอีกด้วย

เทคโนโลยีพลังงาน การทำธุรกรรมที่สำคัญนี้รองรับระบบขับเคลื่อน SEA-Drive® 70, 100 และ 120 รุ่นหลักๆ ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ SEA Electric ขณะที่หน่วยเริ่มแรกส่วนใหญ่จะถูกกำหนดเป็นสหรัฐอเมริกา ยอดคงเหลือจะถูกส่งไปยังคลังสินค้าของ SEA Electric ในออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงการเข้าสู่ตลาดยุโรปเป็นครั้งแรกของบริษัท

เกี่ยวกับ SEA Electric
บริษัทเทคโนโลยียานยนต์ระดับโลก SEA Electric ก่อตั้งขึ้นในออสเตรเลียในปี 2555 โดยสร้างเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตน (รู้จักกันในชื่อ SEA-Drive®) สำหรับกลุ่มยานพาหนะขนส่งและกระจายสินค้าในเมืองทั่วโลก รวมถึงการใช้งานกับรถบัสโรงเรียนที่ขับเคลื่อนทางด้านหน้า

SEA Electric ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะผู้นำตลาดด้านระบบไฟฟ้าของยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ในระดับโลก บริษัทมีตำแหน่งที่ตั้งอยู่ทั่วโลก โดยมีการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้งานในหกประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ ไทย อินโดนีเซียและแอฟริกาใต้ โดยมีการดำเนินการระหว่างประเทศที่ผ่านการทดสอบโดย OEM และการให้บริการอย่างอิสระโดยรวมแล้วมากกว่าหนึ่งล้านไมล์

บริษัทมีตัวแทนฝ่ายขาย ฝ่ายให้บริการหลังการขาย และวิศวกรรมในบริษัทในเครือทั้งหมด ขณะที่อเมริกาเหนือ ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัท มีกำลังการติดตั้งที่มากที่สุดสำหรับ SEA Electric โดยอยู่ที่ 60,000 หน่วยต่อปี

รายการดาวน์โหลดสำหรับข่าวประชาสัมพันธ์
โปรดดาวน์โหลดข่าวประชาสัมพันธ์นี้และภาพประกอบ SEA Electric เวอร์ชั่นความละเอียดสูงและเนื้อหาบรรณาธิการอื่นๆ ของเราได้ที่ลิงก์นี้

https://www.dropbox.com/sh/dqt5opk580rf4em/AAB2vfLr9s2UsePMwcKqSsMTa?dl=0

ติดต่อ: Deb Pollack/Strategic Communications

(t) 805.320.9248 (e) deb@debpollack.com

สามารถรับชมรูปภาพประกอบของการประกาศนี้ได้ที่: 

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/77af3321-4ff7-4b80-b687-e2264e18e5db/th

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/147e7737-960e-4586-b145-38e83c1bb1f5/th

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/8036eab5-56f0-419e-8287-1e80f8774dd6/th

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/c0e6adc5-97cf-4680-a191-86d43f2593af/th

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/b8732bf2-6ff6-47d1-af4f-47db028de6df/th


SEA Electric ที่งาน 2021 Brisbane Truck Show Bill Gillespie ประธานบริษัท SEA Electric ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก SEA-Drive® SEA Electric SEA M5 EV Glen Walker รองประธานบริษัท SEA Electric ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก