Crocus Technology ช่วยเพิ่มความแม่นยำของโซลูชันการวัดพลังงาน

การออกแบบการอ้างอิงเซ็นเซอร์ TMR พร้อมเอาต์พุตดิจิตอลช่วยลดความยุ่งยากในการใช้งาน


มิลพีทัส, แคลิฟอร์เนีย, May 24, 2022 (GLOBE NEWSWIRE) -- Crocus Technology Inc. ผู้พัฒนาเซนเซอร์ XtremeSense® TMR ในวันนี้ได้ประกาศเปิดตัวโซลูชันการวัดพลังงานที่มีความแม่นยำสูงพร้อมการตรวจจับกระแสไฟแบบแยกและเอาต์พุตดิจิทัล โซลูชันนี้สามารถวัดกำลังไฟฟ้า แรงดันไฟฟ้า และกระแสไฟฟ้าได้ ในขณะที่ให้การแยกแรงดันไฟฟ้า 1,820 VPK  ในแอปพลิเคชัน AC หรือ DC ผลที่ได้คือการออกแบบที่เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยไม่ต้องใช้หม้อแปลงกระแสขนาดใหญ่ โซลูชันนี้เหมาะสำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะหลายประเภท เช่น ภาคจ่ายไฟมอนิเตอร์ ที่ชาร์จในรถยนต์ไฟฟ้า เครื่องใช้ในครัวเรือน การควบคุมมอเตอร์ และแสงสว่างอัจฉริยะ

โซลูชันนี้ประกอบด้วยเซ็นเซอร์กระแสไฟแบบแยก CT430 TMR ของ Crocus, ไมโครคอนโทรลเลอร์ ATtiny426 ของไมโครชิป, แผ่นวงจรพิมพ์ (PCB), ไฟล์การออกแบบ, เฟิร์มแวร์ไมโครคอนโทรลเลอร์, รายการส่วนประกอบหรือสูตรการผลิต (Bill of Materials หรือ BoM) คู่มือผู้ใช้ และการสนับสนุนที่เกี่ยวข้องสำหรับการออกแบบโซลูชันการตรวจสอบกำลังไฟฟ้าที่ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ โซลูชันการออกแบบได้รับการตรวจสอบแล้วว่าสามารถอ่านและหาค่าแรงดันและกระแสไฟฟ้า อีกทั้งยังสามารถอ่านและหาค่ากระแสไฟฟ้าก่อนที่จะคำนวณองค์ประกอบกำลังไฟฟ้าชั่วขณะและค่าเฉลี่ยกำลังสอง (RMS) กำลังไฟฟ้าแบบแอคทีฟและรีแอกทีฟ ตลอดจนค่าตัวประกอบกำลังไฟฟ้า (Power Factor) ได้อย่างแม่นยำ ค่ากำลังไฟฟ้าเหล่านี้ได้รับการเก็บไว้ในรีจิสเตอร์ซึ่งสามารถเข้าถึงได้โดยไมโครคอนโทรลเลอร์ภายนอกผ่านอินเทอร์เฟซ SPI การลดภาระการออกแบบในการวัดและคำนวณกำลังไฟฟ้านี้เองที่ทำให้โซลูชันการวัดของ Crocus ช่วยลดความยุ่งยากในการเพิ่มความสามารถในการวัดให้กับอุปกรณ์อัจฉริยะใดๆ

กุญแจสำคัญในการวัดกำลังไฟฟ้าที่แม่นยำคือเซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้า CT430 ซึ่งให้ความแม่นยำในการวัดกระแสไฟฟ้าได้ดีมากกว่า 1% ในช่วงการทำงาน -40°C ถึง 125°C โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวมีอยู่ในแพ็คเกจ 16-lead SOIC-Wide ขนาดเล็ก ซึ่งทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้หม้อแปลงกระแสขนาดใหญ่และช่วยให้มีการออกแบบที่กะทัดรัดยิ่งขึ้น โซลูชัน CT430 ยังสามารถปรับแต่งด้วยอินเทอร์เฟซบัสต่างๆ เช่น I2C, SENT และ CAN ได้อีกด้วย ผู้ผลิตและนักออกแบบสามารถพัฒนาความสามารถในการตรวจสอบกำลังไฟฟ้าที่แม่นยำและกะทัดรัดสำหรับผลิตภัณฑ์ของตนได้อย่างรวดเร็วด้วยการใช้ประโยชน์จากโซลูชันนี้ โปรดดูรูปด้านล่างสำหรับไดอะแกรมระบบของชุดออกแบบการอ้างอิงของ Crocus สำหรับการวัดกำลังไฟฟ้า

Tim Kaske Crocus รองประธานฝ่ายขายและการตลาดกล่าวว่า "ความสามารถในการวัดกำลังไฟฟ้าได้อย่างแม่นยำและการสื่อสารข้อมูลนี้ภายในระบบยังคงเป็นความท้าทายสำหรับนักออกแบบ" “โซลูชัน Crocus พร้อมเซ็นเซอร์กระแสไฟฟ้า CT430 ให้ความแม่นยำที่ดีขึ้นกว่าการออกแบบที่ใช้เซ็นเซอร์แม่เหล็กที่มีอยู่  ด้วยโซลูชันการออกแบบที่ผ่านการรับรองและช่วงเวลานำการผลิต 12 สัปดาห์นี้ ทำให้ลูกค้าที่ออกแบบ OEM สามารถผสานรวมโซลูชันการวัดพลังงานเข้ากับผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายได้อย่างรวดเร็ว"

ไฟล์การออกแบบต่างๆ ที่จำเป็นสำหรับการผลิตหรือปรับแต่งแผ่นวงจรพิมพ์ (PCB) มิเตอร์วัดพลังงานไฟฟ้านี้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ https://crocus-technology.com/powermeter/

นอกจากนี้ยังสามารถดาวน์โหลดคู่มือผู้ใช้โมดูลการวัดกำลังไฟฟ้า AN136 CT430 ได้ที่ https://www.crocus-technology.com/wp-content/uploads/2022/05/AN136-CT430-Power-Measurement-Module-Rev0.0.pdf

เกี่ยวกับ Crocus Technology

Crocus Technology พัฒนาและผลิตเซ็นเซอร์แม่เหล็กอันล้ำสมัยโดยใช้เทคโนโลยีเซ็นเซอร์ XtremeSense® TMR ที่จดสิทธิบัตร เทคโนโลยีเซ็นเซอร์แบบแม่เหล็กที่ทันสมัยของ Crocus นำความก้าวหน้าครั้งสำคัญมาสู่ IoT และอุปกรณ์อัจฉริยะ อุตสาหกรรม ผู้บริโภค การแพทย์ และการใช้งานด้านอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์ที่ต้องการความแม่นยำสูง ความละเอียดสูง ประสิทธิภาพอุณหภูมิที่มีเสถียรภาพ และการใช้พลังงานต่ำ Crocus มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองมิลพีทัส รัฐแคลิฟอร์เนีย หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Crocus Technology และเทคโนโลยี TMR ระดับแนวหน้า โปรดไปที่ www.crocus-technology.com

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

Crocus Technology
อีเมล: info@crocus-technology.com

รูปภาพประกอบของการแถลงนี้สามารถรับชมได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/f66b8a85-82f7-4bd2-892b-6e901877f1d6


Crocus’ Reference Design Kit Enables High Accuracy Performance for Energy Metering Solutions