King Faisal Specialist Hospital and Research Centre เน้นย้ำถึงเส้นทางการวิจัยชีวการแพทย์ในอวกาศที่นิทรรศการสุขภาพระดับโลก


ริยาด ซาอุดีอาระเบีย, Oct. 30, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- King Faisal Specialist Hospital and Research Center (KFSH&RC) กำลังนำเสนอเส้นทางการบุกเบิกและโอกาสในการวิจัยชีวการแพทย์ในอวกาศ และบทบาทขององค์กรในการยกระดับด้านสุขภาพของมนุษย์ที่งาน Global Health Exhibition โดยที่ KFSH&RC จะเข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านการดูแลสุขภาพเชิงกลยุทธ์ด้วย

ที่งานนิทรรศการ KFSH&RC จะเจาะลึกประสบการณ์ที่ก้าวล้ำของบริษัทโดยการเป็นผู้นำการทดลองวิจัย 4 รายการในสาขาวิทยาศาสตร์เซลล์ในอวกาศ การทดลองเหล่านี้ครอบคลุมถึงการทดสอบการตอบสนองของเซลล์ภูมิคุ้มกันต่อการอักเสบในอวกาศ การติดตามการทำงานของยีนหลายพันยีนในเซลล์ภูมิคุ้มกันที่สัมผัสกับการอักเสบเมื่อเวลาผ่านไป และการติดตามการเปลี่ยนแปลงในช่วงอายุของกรดไรโบนิวคลีอิก (mRNA) ระหว่างในอวกาศและบนโลก นอกจากนี้ ที่ซุ้มยังจำลองการตอบสนองของการอักเสบต่อการรักษาด้วยยาโดยใช้แบบจำลองเซลล์ภูมิคุ้มกัน เพื่อสำรวจศักยภาพในการประยุกต์ใช้งานเพื่อการป้องกันและการรักษาตั้งแต่เนิ่น ๆ ด้วย

การทดลองวิจัยเหล่านี้ดำเนินการร่วมกับองค์การอวกาศซาอุดีอาระเบีย โดยเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจทางวิทยาศาสตร์ของนักบินอวกาศชาวซาอุดีอาระเบียที่ชื่อ Rayyanah Barnawi และ Ali Al-Qarni ในการไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) โดยมีจุดมุ่งหมายคือการสนับสนุนการวิจัยเชิงสำรวจและการประยุกต์ใช้งานในด้านเวชศาสตร์อวกาศ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยของนักสำรวจอวกาศและใช้ความรู้ที่ได้รับเพื่อประโยชน์ของชุมชนผู้ป่วยทั่วโลก

การทดลองทางวิทยาศาสตร์ครั้งนี้ใช้เวลาสี่วันและได้รับการดูแลโดยทีมวิจัยที่นำโดย Dr. Khaled Saad Abu Khubrah หัวหน้าภาควิชาชีวการแพทย์โมเลกุลและการวิจัยที่ KFSH&RC พร้อมด้วย Dr. Wijdan Al-Ahmadi จาก KFSH&RC และ Dr. Edward Hattie จาก BioServe Space Technologies Center ในโคโลราโด สหรัฐอเมริกา

KFSH&RC กำลังดำเนินการวิจัยเพิ่มเติมในสาขาวิทยาศาสตร์ชีวการแพทย์ในอวกาศ เพื่อให้มีความเข้าใจอย่างครอบคลุมมากขึ้นเกี่ยวกับผลกระทบของการขาดแรงโน้มถ่วงและการแผ่รังสีคอสมิกต่อร่างกายมนุษย์ องค์กรมุ่งหวังที่จะใช้ประโยชน์จากสภาพแวดล้อมในอวกาศอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งเป็นโอกาสสำหรับการทดลองทางการแพทย์ที่ไม่สามารถทำได้บนโลก โดยการใช้ประโยชน์นั้นรวมถึงการศึกษาว่าเซลล์และเนื้อเยื่อเติบโตอย่างไรในสภาวะไร้น้ำหนัก ซึ่งอาจนำไปสู่การค้นพบที่ก้าวล้ำในการรักษาโรคและการเปิดช่องทางใหม่ในเวชศาสตร์อวกาศ

KFSH&RC มีชื่อเสียงระดับโลกในด้านบริการดูแลสุขภาพเฉพาะทางและความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม โดยองค์กรเป็นศูนย์กลางขั้นสูงสำหรับการวิจัยทางการแพทย์และการศึกษา โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์และยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพทั่วโลกผ่านการร่วมมือกับสถาบันที่มีชื่อเสียงในระดับท้องถิ่น ภูมิภาค และนานาชาติในสาขาคลินิก การวิจัย และการศึกษา

ข้อมูลการติดต่อ:kfshrc@mcsaatchi.com  

ดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/78eba5fa-19d6-437c-ab42-c9a09636e91e

https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/c30c198b-dd13-4d48-8b8c-6667eda49b45