KFSH&RC ขยายขอบเขตด้วยปีแห่งความสำเร็จทั่วทั้งศูนย์ความเป็นเลิศสามแห่ง


KFSH&RC ขยายขอบเขตด้วยปีแห่งความสำเร็จทั่วทั้งศูนย์ความเป็นเลิศสามแห่ง

ริยาด ซาอุดีอาระเบีย, May 11, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) -- King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC) ประสบความสำเร็จในศูนย์ความเป็นเลิศสามแห่ง ซึ่งได้แก่ เนื้องอกวิทยา จีโนม และการปลูกถ่าย โดยนับว่าเป็นปีแห่งความสำเร็จขององค์กร

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านเนื้องอกวิทยาของ KFSH&RC ยังคงเป็นผู้นำในการต่อสู้กับโรคนี้ในราชอาณาจักร ในปีนี้เพียงปีเดียว ศูนย์ได้รักษาผู้ป่วยมะเร็ง 25% ของผู้ป่วยมะเร็งทั้งหมดในซาอุดีอาระเบีย โดยมีอัตราการฟื้นตัวโดยรวม 50% และผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวสามารถฟื้นตัวได้มากถึง 90% ด้วยการให้บริการมาเกือบห้าทศวรรษ ความมุ่งมั่นของศูนย์ในการให้การรักษามะเร็งขั้นสูงได้ปรากฏเด่นชัดจากการใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ เช่น การบำบัดด้วยทีเซลล์ CAR และการตรวจชิ้นเนื้อของเหลว ซึ่งเป็นทางเลือกที่รุกรานน้อยกว่าวิธีการแบบดั้งเดิม ควบคู่ไปกับการปลูกถ่ายไขกระดูกอย่างกว้างขวาง และ เทคนิคการปฏิวัติเช่นเคมีบำบัด Hyperthermic Intraperitoneal (HIPEC)

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสำเร็จที่เด่นชัดคือ KFSH&RC ได้บรรลุเป้าหมายสำคัญด้วยการดำเนินการขั้นตอนการบำบัดด้วย CAR T-cell มากกว่า 100 ขั้นตอน ซึ่งเป็นการรักษารูปแบบใหม่ที่มีการดัดแปลงพันธุกรรมเซลล์ภูมิคุ้มกันของผู้ป่วยเพื่อต่อสู้กับโรคมะเร็ง ความสำเร็จดังกล่าวทำให้สถาบันแห่งนี้เป็นที่รู้จักและกำลังพัฒนาการบำบัดด้วยเซลล์ CAR-T สำหรับมะเร็งเม็ดเลือดชนิดต่าง ๆ และสำรวจการใช้งานที่ขยายวงกว้างผ่านการทดลองทางคลินิกและระเบียบวิธีการรักษาใหม่ ๆ นอกจากนี้ การมุ่งเน้นของศูนย์ในด้านเนื้องอกวิทยาในเด็กยังมีอัตราการรอดชีวิตจากเนื้องอกในไตในระยะเวลา 5 ปีถึง 97% และอัตราการรอดชีวิต 92% สำหรับมะเร็งเม็ดเลือดขาวชนิดลิมโฟบลาสติกเฉียบพลันในเด็ก

ด้วยความก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในด้านการแพทย์ด้านจีโนม KFSH&RC ได้นำเทคโนโลยีการหาลำดับเบสโดยใช้เครื่องมือวิเคราะห์ยุคใหม่ (Next-Generation Sequencing) มาใช้ในการดูแลผู้ป่วยใน Genomic Centre ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติแนวทางการจัดการโรคในระดับท้องถิ่นและระดับภูมิภาค การค้นพบแบคทีเรียสายพันธุ์ Stenotrophomonas Riyadhensis ของ KFSH&RC ซึ่งดำเนินการโดยการถอดรหัสพันธุกรรมมนุษย์และจุลลินทรีย์ทั้งจีโนม (WGS) ช่วยให้เราเข้าใจกลไกการดื้อยาปฏิชีวนะของแบคทีเรีย ด้วยจำนวนผู้ป่วยที่มารับการรักษา 15,698 ราย และจีโนมทั้งจีโนมมากกว่า 5,658 จีโนมที่แล้วเสร็จในปี 2566 จึงทำให้ศูนย์แห่งนี้มั่นใจได้ว่าการป้องกัน การวินิจฉัย และการรักษามีความแม่นยำและเป็นส่วนตัว

ศูนย์ความเป็นเลิศด้านการปลูกถ่ายอวัยวะ (OTCoE) ของ KFSH&RC ยังคงเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมการปลูกถ่ายอวัยวะในราชอาณาจักร โดยคิดเป็น 65% ของการปลูกถ่ายทั้งหมดที่ดำเนินการทั่วประเทศ ในปี 2566 OTCoE ดำเนินการปลูกถ่ายอวัยวะที่ไม่มีช่องว่างภายใน 1,092 ครั้ง ซึ่งรวมถึงการปลูกถ่ายตับด้วยหุ่นยนต์เต็มรูปแบบครั้งแรกของโลก โดยแพทย์ใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์เพื่อทำการผ่าตัดทั้งผู้ป่วยและผู้บริจาค ซึ่งถือเป็นความสำเร็จที่ทำให้ศูนย์แห่งนี้อยู่ในระดับแนวหน้าของแนวทางปฏิบัติในการปลูกถ่ายทั่วโลก

ในขณะที่ KFSH&RC ยังคงผลักดันขอบเขตของสิ่งที่เป็นไปได้ในวิทยาศาสตร์การแพทย์นั้น ความพยายามของ KFSH ไม่เพียงแต่สร้างแรงบันดาลใจเท่านั้น แต่ยังสร้างผลกระทบเชิงบวกอย่างมีนัยสำคัญต่อชุมชนการดูแลสุขภาพทั่วโลก โดยตอกย้ำถึงบทบาทของตนในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมทางการแพทย์และการดูแลสุขภาพเฉพาะทาง

เกี่ยวกับ King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC):

King Faisal Specialist Hospital & Research Centre (KFSH&RC) ถือเป็นสถาบันดูแลสุขภาพชั้นนำในตะวันออกกลาง โดยมีเจตจำนงที่จะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ป่วยทุกรายที่กำลังต้องการการรักษาพยาบาลเฉพาะทาง โรงพยาบาลแห่งนี้มีประวัติอันยาวนานในการรักษาโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด การปลูกถ่ายอวัยวะ ประสาทวิทยาศาสตร์ และพันธุศาสตร์

ในปี 2567 "Brand Finance" ได้จัดอันดับ King Faisal Specialist Hospital & Research Center ให้เป็นศูนย์วิชาการทางการแพทย์ชั้นนำในตะวันออกกลางและแอฟริกา และติดหนึ่งใน 20 อันดับแรกของโลกเป็นปีที่สองติดต่อกัน นอกจากนี้ ในปี 2567 องค์กรยังได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพชั้นนำระดับโลกจากนิตยสาร Newsweek

พระราชกฤษฎีกาได้ออกเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2564 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Saudi Vision 2030 เพื่อเปลี่ยนโรงพยาบาลให้เป็นองค์กรอิสระที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ ซึ่งปูทางไปสู่โครงการเปลี่ยนแปลงที่ครอบคลุมโดยมีเป้าหมายเพื่อบรรลุความเป็นผู้นำระดับโลกในด้านการดูแลสุขภาพ ผ่านความเป็นเลิศและนวัตกรรม

ข้อมูลการติดต่อ

หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

คุณ Essam Al-Zahrani รักษาการหัวหน้าฝ่ายสื่อ 0555254429

คุณ Abdullah Al-Aown เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านสื่อ 0556294232

สามารถดูรูปประกอบประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/e99afd2f-d5c6-400e-9290-26b36a580bee/th