Fortum ใช้เทคโนโลยี DigitalRoute เพื่อสร้างความสามารถในการให้บริการที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูล และสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงในภาคส่วนพลังงาน

Fortum ซึ่งเป็นบริษัทสาธารณูปโภคของยุโรป ร่วมมือกับ DigitalRoute ในการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านดิจิตอลในภาคส่วนพลังงาน เริ่มต้นจากโซลูชันด้านดิจิตอลสำหรับการซื้อขายพลังงาน โดยใช้อัลกอริทึมการเรียนรู้ด้วยเครื่อง โดยอาศัยแพลตฟอร์มเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูลของ DigitalRoute ขณะนี้ทั้งสองบริษัทกำลังอยู่ในขั้นตอนถัดไปคือการสร้างให้เกิดบริการที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูลในภาคส่วนพลังงาน


กรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน, Dec. 20, 2017 (GLOBE NEWSWIRE) -- DigitalRoute ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำด้านการบูรณาการข้อมูลและการบริหารจัดการข้อมูล และเป็นผู้ให้บริการหลักด้านพลังงานของยุโรปได้ร่วมกับ Fortum เพื่อประกาศความสำเร็จของโครงการทดสอบความเป็นไปได้ (Proof of Concept) Fortum เป็นบริษัทชั้นนำด้านพลังงานสะอาด โดยให้บริการด้านโซลูชันพลังงานไฟฟ้า การให้ความร้อน และการลดความร้อน และเป็นผู้ผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเพื่อโลกที่สะอาดขึ้น

Fortum ได้มองหาแพลตฟอร์มที่ทำให้สามารถใช้อินเทอร์เน็ตในทุกสิ่ง (IoT) ทั้งนี้เพื่อพัฒนาโซลูชันที่ขับเคลื่อนโดยข้อมูล และขณะนี้ได้ตัดสินใจเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ DigitalRoute แพลตฟอร์มของ DigitalRoute ช่วยให้มีการสื่อสารแบบเรียลไทม์ระหว่างทรัพย์สิน โรงงาน แหล่งข้อมูล และระบบธุรกิจ ส่งผลให้มีข้อมูลที่มีคุณภาพสูงสุด ซึ่งสามารถนำไปใช้เพื่อให้ง่ายขึ้นต่อการทำงานของโซลูชันใหม่ และทำให้กระบวนการหลักมีความเหมาะสมที่สุด

โครงการทดสอบความเป็นไปได้ที่เพิ่งแล้วเสร็จนี้มุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการปฏิบัติงาน 2 รูปแบบ ซึ่งต่างเน้นประโยชน์ของคุณภาพของข้อมูล เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลมีคุณภาพดี จากนั้นจึงนำการเรียนรู้ด้วยเครื่องมาใช้เพื่อให้ตัดสินใจซื้อขายได้อย่างเหมาะสมที่สุด

การทำงาน (Use Case) นี้ได้แสดงให้เห็นการนำโซลูชันของ DigitalRoute มาใช้ในการคาดการณ์ราคาในช่วงระยะเวลากราฟแบบราย 0 นาที (Intraday) ในตลาดพลังงานกลุ่มประเทศนอร์ดิก โดยใช้ข้อมูลภายในและข้อมูลภายนอก การบูรณาการโดยตรงระหว่างแพลตฟอร์มเพิ่มประสิทธิภาพข้อมูลของ DigitalRoute และแหล่งข้อมูลตลาด ทำให้ผู้ให้บริการรายนี้สามารถควบคุมการปฏิบัติงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังเพิ่มความเร็วในการให้บริการและความคล่องตัวในเชิงการตลาด

รองประธานบริษัท Fortum ฝ่าย Trading and Asset Optimization คุณ Simon-Erik Ollus ได้ตั้งข้อสังเกตว่า “ในการเข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ DigitalRoute เราสามารถเพิ่มทั้งแรงผลักดันในตลาดและการพึ่งพาตนเองได้ของเรา เราสามารถเน้นการทำงานของโซลูชันใหม่ที่ง่ายขึ้น กระบวนการทางธุรกิจที่เหมาะสมที่สุด ทำให้สามารถผลักดันสินค้าเข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว”

ตอนนี้ Fortum จะใช้ประสบการณ์จากโครงการทดสอบความเป็นไปได้ในเรื่องอื่น ๆ เช่น การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและบำรุงรักษาโครงสร้างพื้นฐานในการประจุไฟฟ้า บริการบ้านอัจริยะ (Smart Living) และโซลูชันเพิ่มเติมอื่น ๆ ในด้านการซื้อขายพลังงาน

คุณ Andreas Zartmann ซึ่งเป็น CEO ของ DigitalRoute กล่าวว่า “เทคโนโลยีของเราทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายสำหรับผู้ให้บริการสาธารณูปโภคที่ทันสมัย และเรายินดีที่ได้ Fortum มาร่วมงานกับเรา เพื่อแสดงให้เห็นว่าบริษัทพลังงานสามารถใช้เทคโนโลยีนี้เพื่อเปลี่ยนนวัตกรรมจากโอกาสให้เป็นความสำเร็จในธุรกิจ นอกจากนี้เรายังรู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมเป็นหุ้นส่วนกับธุรกิจที่มีวิสัยทัศน์ในอุตสาหกรรมที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นอีกครั้งหนึ่งที่เน้นให้เห็นว่าเทคโนโลยีของ DigitalRoute สามารถช่วยแก้ไขปัญหาในขอบเขตที่กว้างมาก”

เกี่ยวกับ DigitalRoute®

DigitalRoute เป็นผู้ให้บริการที่ให้แนวทางใหม่ในการบูรณาการข้อมูลและบริหารจัดการข้อมูล โดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เทคโนโลยีของบริษัทช่วยเพิ่มปริมาณงานและช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งการทำงานได้มากเป็นพิเศษ โดยดำเนินการสำหรับการใช้ทั้งหมดและข้อมูลทางสถิติที่ได้มาจากเครือข่ายของทรัพย์สินที่มีการเชื่อมต่อ ซึ่งหมายถึงการเพิ่มประสิทธิผลทางต้นทุนให้แก่ลูกค้า รวมถึงผลักดันบริการใหม่เข้าสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสามารถในการทำเงินจากข้อมูล และเครื่องมือในการยกระดับความพึงพอใจของลูกค้าสุดท้าย DigitalRoute ได้ทำให้มีเครือข่ายพร้อมใช้สำหรับระบบที่ถูกต้องในรูปแบบที่ถูกต้อง โดยมีปริมาณงานเหมาะสมที่สุดในเวลาที่กำหนด โดยไม่มีการสูญเสียเลย นี่คือรากฐานที่ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาของระบบที่มีการทำงานหลายอย่าง และอาจถึงขั้นวิกฤติหากเกิดความเสียหาย

บริษัทชั้นนำกว่า 350 แห่งทั่วโลกใช้เทคโนโลยี DigitalRoute เพื่อสนองความต้องการในด้านการบริหารจัดการข้อมูล รวมถึงหุ้นส่วน OEM จำนวนหนึ่งที่ใช้แพลตฟอร์มของเราเป็นศูนย์กลางในการเสนอบริการ DigitalRoute สร้างขึ้นมาจากค่านิยมหลักในด้านความเชี่ยวชาญ ความคิดที่เปิดกว้าง และความรับผิดชอบ บริษัทมีพนักงานเกือบ 200 คน สำนักงานใหญ่มีที่ตั้งอยู่ในกรุงสต็อกโฮล์ม ประเทศสวีเดน โดยมีสำนักงานภูมิภาคในกอเทนเบิร์ก แอตแลนตา และกัวลาลัมเปอร์ DigitalRoute เป็นบริษัทเอกชนที่มาจากการร่วมทุน

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือสัมภาษณ์ คุณ Andreas Zartmann โปรดติดต่อ:

Sancha Brody ฝ่าย Media & Analyst Relations
อีเมล: sancha.brody@digitalroute.com
โทรศัพท์: +44 (0)7376 366855

https://www.facebook.com/DigitalRoute
https://twitter.com/digital_route
https://www.linkedin.com/company/36031?trk=tyah

DigitalRoute และ MediationZone เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ Digital Route AB เครื่องหมายการค้าอื่น ๆ ทั้งหมดเป็นทรัพย์สินของเจ้าของเครื่องหมายการค้านั้น ๆ