Amper Music เปิดตัวแพลตฟอร์มประพันธ์ดนตรีด้วยปัญญาประดิษฐ์แห่งแรกสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์องค์กร

Amper Score™ ทำให้ทีมสามารถรังสรรค์ดนตรีในแบบของตัวเองได้ในเวลาเพียงไม่กี่วินาที


นิวยอร์ก, Jan. 28, 2019 (GLOBE NEWSWIRE) -- วันนี้ Amper Music ผู้นำด้านการรังสรรค์ดนตรีด้วยปัญญาประดิษฐ์ได้แถลงเปิดตัว Amper ScoreTM แพลตฟอร์มประพันธ์ดนตรีด้วยปัญญาประดิษฐ์แบบครบวงจรสำหรับผู้สร้างคอนเทนต์องค์กร รวมถึง API ผู้พัฒนา ธุรกิจทุกประเภทกำลังปรับใช้และปรับขนาดกลยุทธ์คอนเทนต์เพื่อเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ๆ ซึ่ง Score ได้ใช้ประโยชน์จากพลังของปัญญาประดิษฐ์เพื่อช่วยทีมสร้างดนตรีในแบบของตนเองที่เหมาะกับรูปแบบ ความยาว และโครงสร้างของโครงการที่เฉพาะตัวของพวกเขา

เมื่อใช้งานแพลตฟอร์ม Amper ScoreTM ทีมคอนเทนต์จะสามารถสร้างสรรค์และแก้ไขดนตรีเพื่อประกอบกับวิดีโอ พอดแคสต์ และคอนเทนต์ประเภทอื่นๆ อีกมากมายได้ กระแสงานของ Score ช่วยให้ผู้ใช้สามารถอัปโหลดวิดีโอ ดูช่วงสำคัญในเส้นเวลาของโครงการ และสร้างการประพันธ์ดนตรีต้นฉบับในรูปแบบที่แตกต่างกันหลายสิบรูปแบบได้ในเวลาจริง ดนตรีที่สร้างโดยใช้ Amper ScoreTM นั้นไม่มีค่าลิขสิทธิ์และมาพร้อมกับใบอนุญาตตลอดชีวิตทั่วโลกสำหรับผู้สมัครใช้งานเมื่อซิงค์ไปยังคอนเทนต์ การควบคุมแบบละเอียดของ Score ทำให้ผู้ตัดต่อวิดีโอ ซึ่งโดยปกติแล้วทำงานกับคลังดนตรีสำรอง กล่าวว่าได้ประหยัดเวลาในการหาและการแก้ไขดนตรีสำหรับโครงการของพวกเขาไปกว่า 90%

"Amper ScoreTM ทำให้ฉันค้นหาดนตรีที่ฉันต้องการสำหรับวิดีโอที่เราสร้างได้ง่ายยิ่งขึ้น” Anna Green ผู้อำนวยการผลิตวิดีโอที่ Minute Media กล่าว “ฉันใช้เวลาสร้างดนตรีสำหรับวิดีโอแบบสั้นไม่ถึงห้านาที และแทร็กก็ให้อารมณ์ตรงกับที่ฉันต้องการจริงๆ ในงานที่่ผ่านๆ มา ฉันต้องใช้เวลานานถึงสองชั่วโมงเพื่อค้นหาแทร็กที่เหมาะสมและแก้ไขแทร็กนั้นเพื่อใช้ในวิดีโอ แทร็กที่ฉันสร้างด้วย Amper Score มีความแตกต่าง และฉันก็ชอบที่สามารถดูช่วงอินโทรเพื่อเพิ่มการสร้างทีละนิดได้ ฉันนึกไม่ออกเลยว่าจะมีกระบวนการอะไรที่ดีไปกว่านี้”

ธุรกิจต่างๆ ยังสามารถรวม API ของ Amper เข้ากับเครื่องมือสร้างสรรค์ แพลตฟอร์มการเผยแพร่ และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ใช้สร้างหรือบริโภคดนตรีได้อีกด้วย

Amper มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศพันธมิตรการเปิดตัว API นั่นก็คือ QQ Music จาก Tencent Music Entertainment Group

“ในฐานะแพลตฟอร์มความบันเทิงทางดนตรีออนไลน์ชั้นนำในประเทศจีน QQ Music มองหาหนทางในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเชิงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง” Dennis Hau รองประธานของ Tencent Music Entertainment Group กล่าว

“ด้วยความร่วมมือกับ Amper และการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชั้นสูงของบริษัทนี้ เราหวังว่าจะสามารถมอบประสบการณ์ที่เฉพาะตัวและล้ำหน้ายิ่งขึ้นให้กับผู้ใช้ของเราได้ ในการร่วมมือของเรา เทคโนโลยีชั้นนำ ความเร็ว คุณภาพ และการออกแบบเพื่อควบคุมโดยผู้ใช้ของ Amper ทำให้เราประทับใจมาก”

“การตัดสินใจร่วมมือกับ QQ Music นั้นเป็นไปโดยไร้ข้อกังขา” Drew Silverstein ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Amper Music กล่าว “บริษัทนี้เป็นแนวหน้าของตลาดเพลง สื่อ และความบันเทิง และการเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมหาศาลจะนำเทคโนโลยีการประพันธ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ของเราไปสู่ผู้ใช้ใหม่ๆ หลายล้านราย

QQ Music นำหน้าเราอยู่เล็กน้อย เขาเข้าใจอย่างชัดเจนว่าความหลากหลายและประสิทธิภาพคืออนาคตของคอนเทนต์ ซึ่งเราตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีความคิดก้าวหน้าในพื้นที่เพลงดิจิทัลเช่นนี้”

ธุรกิจต่างๆ ยังสามารถรวม API ของ Amper เข้ากับเครื่องมือสร้างสรรค์ แพลตฟอร์มการเผยแพร่ และแอปพลิเคชั่นอื่นๆ ที่ใช้สร้างหรือบริโภคดนตรีได้อีกด้วย Amper มีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศพันธมิตรการเปิดตัว API นั่นก็คือ QQ Music ของ Tencent Music Entertainment

“เราได้ตรวจสอบบริษัทดนตรีปัญญาประดิษฐ์และบริษัทดนตรีเชิงเทคโนโลยีชั้นนำอื่นๆ ทุกบริษัทในโลกแล้ว และยกให้เทคโนโลยีของ Amper อยู่ในระดับแถวหน้าของโลก” Simon Liu ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ QQ Music กล่าว “ในการร่วมมือของเรา ความรวดเร็วของ Amper ทำให้เราประหลาดใจมากพอๆ กับคุณภาพและความอุดมสมบูรณ์ของดนตรีที่ได้ผลิตขึ้น API ของ Amper ทำให้ควบคุมทุกสิ่งที่หน้าที่ของระบบต้องการได้ ตัวอย่างเช่น เราสามารถผลิตดนตรีที่มีการกดแป้นเพียงไม่กี่แป้นได้ หรือเราสามารถใส่รายละเอียดอย่างเต็มที่และควบคุมทุกรายละเอียดได้ทุกส่วน หากเราต้องการ

“QQ Music มองหาหนทางในการใช้ประโยชน์สูงสุดจากเทคโนโลยีเชิงแข่งขันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้บริการผู้ฟังทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่เราต้องการให้ Amper เป็นพันธมิตรทางเทคโนโลยีดนตรีปัญญาประดิษฐ์ของเรา เรายินดีอย่างยิ่งที่จะได้รวมเทคโนโลยีของ Amper เข้ากับแผนกลยุทธ์ระยะสั้นและระยะยาวของ QQ Music Amper นั้นน่าทึ่งมาก เราหวังที่จะพัฒนาความสามารถทางเทคโนโลยีของเราอย่างต่อเนื่องผ่านการร่วมมือครั้งนี้

“การตัดสินใจร่วมมือกับ QQ Music ของ Tencent Music Entertainment นั้นเป็นคำถามง่ายๆ” Drew Silverstein ซึ่งเป็น CEO ของบริษัท Amper Music กล่าว “บริษัทนี้เป็นแถวหน้าของตลาดเพลง สื่อ และความบันเทิง และการเข้าถึงผู้ใช้จำนวนมหาศาลของเขาจะนำเทคโนโลยีการประพันธ์ด้วยปัญญาประดิษฐ์ของเราไปสู่ผู้ใช้ใหม่ๆ หลายล้านราย QQ Music นำหน้าเราอยู่เล็กน้อย เขาเข้าใจอย่างชัดเจนว่าขนาดและประสิทธิภาพคืออนาคตของคอนเทนต์ ซึ่งเราตื่นเต้นเหลือเกินที่จะได้ร่วมมือกับบริษัทที่มีความคิดก้าวหน้าในพื้นที่เพลงดิจิทัลเช่นนี้”

ปัญญาประดิษฐ์ที่จดสิทธิบัตรของ Amper สร้างขึ้นจากรากฐานและใช้ประโยชน์จากชุดข้อมูลมหาศาลที่สร้างโดยทีมพักพัฒนาและนักประพันธ์ภายในบริษัท แทนที่จะใช้วิธี “Black Box” ซึ่งจำกัดความตระหนักรู้เชิงบริบทและความสามารถของ Score ในการประสานกับผู้ใช้ ทีมข้อมูลของ Amper อธิบายทุกแง่มุมของดนตรี ซึ่งรวมถึงแนวเพลง อารมณ์ และการเรียบเรียงดนตรี เทคโนโลยีของ Amper ใช้รากฐานเหล่านี้ในการสร้างดนตรีที่สามารถปรับแต่งได้อย่างเต็มที่ตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งผู้ใช้สามารถปรับแต่งได้แบบเสมือนจริงในทันที

เกี่ยวกับ Amper:

Amper ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ด้วยพันธกิจที่จะทำให้ทุกคนสามารถแสดงตัวตนผ่านเสียงดนตรีได้อย่างสร้างสรรค์ โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลังหรือความรู้ความชำนาญของพวกเขา Amper ได้สร้างเครื่องมือที่ขับเคลื่อนโดย Creative AI เพื่อช่วยให้ทีมสร้างสรรค์และปรับแต่งดนตรีต้นฉบับตามความต้องการ ด้วยคลังตัวอย่างในครอบครองซึ่งมีตัวอย่างเดี่ยวๆ กว่าหนึ่งล้านรายการและเครื่องดนตรีนับพันชิ้น เทคโนโลยีของ Amper ได้สร้างขึ้นโดยเน้นย้ำในการให้บริการดนตรีคุณภาพสูงผ่านการผสมผสานระหว่างทฤษฎีดนตรีและนวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์

ทีมที่สนใจ โปรดติดต่อ sales@ampermusic.com หรือเข้าไปที่ www.ampermusic.comเพื่อวางแผนการทดลองใช้