Biotalys ได้รับรางวัลทุนวิจัย VLAIO €1.6 ล้าน

เงินทุนจะช่วยเร่งการพัฒนาแพลตฟอร์มที่เป็นกรรมสิทธิ์สำหรับการผลิตเชิงอุตสาหกรรมของไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนของ Biotalys


เกนต์, เบลเยี่ยม, May 26, 2020 (GLOBE NEWSWIRE) -- Biotalys NV บริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่มีการเปลี่ยนแปลง ได้ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทได้รับทุนวิจัย €1.6 ล้านจาก Flanders Innovation & Entrepreneurship (VLAIO) เงินทุนนี้จะดำเนินการในระยะเวลาสามปีและจะสนับสนุนการพัฒนาอย่างรวดเร็วของโรงงานเซลล์จุลินทรีย์ที่ประหยัดต้นทุนสำหรับการผลิตภาคอุตสาหกรรมของ Biotalys รุ่นใหม่ที่โดดเด่นของโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีน

Hilde Revets, CSO ของ Biotalys ได้แสดงความเห็นว่า “เงินทุนจะช่วยให้เราสามารถสร้างกล่องเครื่องมือที่ล้ำสมัยซึ่งเป็นกรรมสิทธิ์ของระบบการผลิตจุลินทรีย์ ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อให้ได้ระดับการผลิตโปรตีนสูงซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเครื่องยนต์การวิจัยและพัฒนาของ Biotalys มีความต้องการเพิ่มขึ้นสำหรับไบโอคอนโทรลที่ปลอดภัย มีประสิทธิภาพและราคาที่จับต้องได้ และการสร้างแพลตฟอร์มการผลิตที่มีประสิทธิภาพสูงนี้เป็นจุดที่โดดเด่นของ Biotalys ซึ่งสามารถรองรับความต้องการนี้ได้ เราขอขอบคุณ VLAIO สำหรับความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการสนับสนุนผู้ประกอบการและนวัตกรรมในเบลเยียม”

Patrice Sellès, CEO ของ Biotalys ได้แสดงความเห็นว่า “เรามีความยินดีที่ VLAIO ได้เห็นถึงการพัฒนาทางวิทยาศาสตร์ที่ก้าวหน้าของเราเพื่อค้นหาและพัฒนาไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนที่มีประสิทธิภาพสูงและมีความปลอดภัย โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเกษตรกรในการปกป้องผลผลิตและลดการสูญเสียอาหาร การให้ทุนนี้จะช่วยให้เราพัฒนาแพลตฟอร์มการผลิตที่ทรงพลังและคุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นขั้นตอนสำคัญสำหรับ Biotalys ในการสร้างอนาคตของการผลิตอาหารที่ยั่งยืนและปลอดภัย”

เกี่ยวกับ Biotalys

Biotalys คือบริษัทด้านการป้องกันอาหารและพืชผลที่กำลังเติบโตและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งกำลังพัฒนาโซลูชันไบโอคอนโทรลที่ใช้โปรตีนรุ่นใหม่ เพื่อการกำหนดอนาคตของการจัดหาอาหารที่ยั่งยืนและปลอดภัย ด้วยแพลตฟอร์มเทคโนโลยีอันล้ำสมัย Biotalys ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภทที่มีประสิทธิภาพและความปลอดภัยที่จะช่วยจัดการศัตรูพืชและโรคพืชสำคัญตลอดห่วงโซ่คุณค่าทั้งหมด ตั้งแต่จากบนดินจนถึงในจาน การผสานรวมคุณสมบัติที่มีประสิทธิภาพสูงและความสอดคล้องของสารเคมีเข้ากับโปรไฟล์ความปลอดภัยที่สะอาดของสารชีวภาพ Biotalys ได้มอบสารป้องกันพืชผลที่เหมาะสำหรับการใช้งานทั้งก่อนและหลังการเก็บเกี่ยว BioFun-1 ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อราชีวภาพชั้นนำของ Biotalys ได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่สม่ำเสมอและมีประสิทธิภาพต่อศัตรูพืชที่สำคัญ เช่น โรคราสีเทา (Botrytis Cinerea) และโรคราแป้งในการทดลองปลูกผักและผลไม้ทั่วโลก บริษัทกำลังดำเนินการเพื่อยื่นเอกสารการจดทะเบียนในภายหลังในปี 2020 และคาดว่าจะเปิดตัว BioFun-1 ในสหรัฐอเมริกาในปี 2022 ตามด้วยการเปิดตัวกับตลาดทั่วโลก Biotalys ก่อตั้งในปี 2013 โดยแยกออกจาก VIB (Flanders Institute for Biotechnology) และได้สร้างมูลค่าจำนวน €61 ล้าน ($66 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) จนถึงปัจจุบันจากนักลงทุนต่างชาติที่มีความเชี่ยวชาญ บริษัทตั้งอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยีชีวภาพในเมืองเกนต์ ประเทศเบลเยียม สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ www.biotalys.com


            

Contact Data