HRH Crown Prince ra mắt quy hoạch tổng thể khu Soudah Peaks


A Media Snippet accompanying this announcement is available by clicking on the image or link below:

RIYADH, Ả Rập Xê Út, Sept. 28, 2023 (GLOBE NEWSWIRE) -- Hoàng tử Mohammed bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, Thủ tướng kiêm Chủ tịch của Soudah Development đã công bố quy hoạch tổng thể phát triển Soudah và một phần của Rijal Almaa thành Soudah Peaks – một điểm đến du lịch vùng núi sang trọng nằm ở độ cao 3.015 mét so với mực nước biển, trên đỉnh cao nhất của Ả Rập Xê Út. Nằm trong môi trường tự nhiên và văn hóa đặc biệt ở khu vực ASEAN (phía tây nam Ả Rập Xê Út), dự án là một phần quan trọng trong nỗ lực của Quỹ Đầu tư Công (PIF) nhằm đa dạng hóa nền kinh tế bằng cách mở rộng các ngành công nghiệp quan trọng như du lịch, khách sạn và giải trí, đồng thời hỗ trợ chiến lược phát triển ASEAN.

Hoàng tử Mohammed bin Salman, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Soudah Development, tuyên bố rằng Soudah Peaks đại diện cho một kỷ nguyên mới của du lịch vùng núi sang trọng bằng cách cung cấp một trải nghiệm sống chưa từng có trong khi vẫn bảo tồn môi trường tự nhiên, văn hóa và di sản phong phú. Quy hoạch phù hợp về mặt chiến lược với các mục tiêu Tầm nhìn 2030 về mở rộng du lịch và giải trí, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, thu hút đầu tư, đóng góp hơn 29 tỷ SAR vào GDP tích lũy của Vương quốc và tạo ra hàng ngàn cơ hội việc làm trực tiếp và gián tiếp.

HRH cho biết: “Quy hoạch tổng thể tái khẳng định cam kết của chúng tôi đối với các nỗ lực toàn cầu trong việc bảo tồn môi trường và tài nguyên thiên nhiên cho các thế hệ tương lai và nhằm góp phần đa dạng hóa các nguồn thu nhập quốc gia và xây dựng một nền kinh tế mạnh mẽ thu hút đầu tư trong nước và toàn cầu.

HRH cho biết thêm: "Soudah Peaks sẽ bổ sung đáng kể cho ngành du lịch ở Ả Rập Xê Út và đưa Vương quốc này lên bản đồ du lịch toàn cầu, đồng thời làm nổi bật và tôn vinh nền văn hóa và di sản phong phú của đất nước. Du khách sẽ có cơ hội khám phá vẻ đẹp của Soudah Peaks, khám phá văn hóa và di sản phong phú của nơi này, và trải nghiệm sự hiếu khách đích thực của cộng đồng địa phương. Soudah Peaks sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên giữa rừng cây xanh tươi, trên những đám mây.”

Soudah Peaks đặt mục tiêu cung cấp dịch vụ khách sạn sang trọng cao cấp quanh năm cho hơn hai triệu du khách vào năm 2033. Quy hoạch tổng thể đang được thiết kế để phản ánh truyền thống địa phương và phong cách kiến trúc, và sẽ quảng bá cả di sản văn hóa và cảnh quan của khu vực. Điểm đến sẽ là nơi có 6 khu vực phát triển độc đáo: Tahlal, Sahab, Sabrah, Jareen, Rijal và Red Rock. Mỗi khu sẽ cung cấp một loạt các tiện nghi đẳng cấp thế giới bao gồm khách sạn, khu nghỉ dưỡng trên núi sang trọng, nhà gỗ lưu trú, biệt thự, khu biệt thự cao cấp, điểm tham quan giải trí và thương mại, cũng như các điểm tham quan ngoài trời dành riêng cho thể thao, phiêu lưu, chăm sóc sức khỏe và văn hóa.

Soudah Development sẽ cung cấp 2.700 phòng khách sạn, 1.336 căn hộ lưu trú và 80.000 mét vuông không gian thương mại cho Soudah Peaks vào năm 2033. Quy hoạch tổng thể sẽ được phát triển qua ba giai đoạn, với 940 phòng khách sạn, 391 căn hộ lưu trú và 32.000 mét vuông không gian bán lẻ dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2027, trong Giai đoạn một.

Soudah Peaks nằm trên môi trường thiên nhiên đầy cảm hứng có diện tích hơn 627 km2, với chưa đến 1% đất được mua để xây dựng, phản ánh cam kết của Soudah Development trong việc bảo vệ và bảo tồn môi trường, tuân theo các tiêu chuẩn bền vững tốt nhất và đóng góp vào những nỗ lực Sáng kiến Xanh của Ả Rập Xê Út.

Là một công ty cổ phần khép kín thuộc sở hữu của PIF, Soudah Development đặt mục tiêu phát triển một điểm đến du lịch vùng núi sang trọng độc đáo ở Ả Rập Xê Út, đồng thời bảo tồn môi trường tự nhiên và di sản văn hóa của khu vực dự án trải rộng khắp Soudah và một phần của Rijal Almaa.

Giới thiệu về Soudah Development
Soudah Development là một công ty cổ phần khép kín hoàn toàn thuộc sở hữu của Quỹ Đầu tư Công (PIF) của Ả Rập Xê Út. Công ty đã được thành lập để thúc đẩy sự phát triển của điểm đến du lịch vùng núi sang trọng, bao gồm Soudah và một phần của Rijal Almaa, ở khu vực Aseer ở phía tây nam Ả Rập Xê Út. Mục đích của công ty là nhằm bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và tôn trọng di sản văn hóa phong phú của khu vực, đồng thời thu hút 2 triệu du khách mỗi năm vào năm 2033. Soudah Development đã được Hoàng tử Mohammad bin Salman bin Abdulaziz Al Saud, Thủ tướng kiêm Chủ tịch của PIF, công bố vào ngày 24 tháng 2 năm 2021.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập các liên kết dưới đây:
Trang web: www.soudah.sa & www.soudahpeaks.com
Twitter, Instagram, LinkedIn và Facebook: @Soudahpeaks
Hoặc qua email: press@soudah.sa

Thông tin liên hệ:

Mohammed A. Alshehri

Press@soudah.sa