Ársuppgjör Landsvirkjunar 2023

Tillaga um 20 milljarða arð eftir metár

Hagnaður af grunnrekstri Landsvirkjunar á síðasta ári nam 52 milljörðum kr. og jókst um 19% frá fyrra metári, 2022. Fjárhagsstaða fyrirtækisins hefur aldrei verið betri, eiginfjárhlutfall er 65,4% og skuldsetning komin niður í 1,4x rekstrarhagnað fyrir afskriftir. Stjórn fyrirtækisins hyggst leggja til að arður til ríkisins verði 20 milljarðar kr. í ár, líkt og sl. ár. Það eru um 72% af hagnaði ársins. Samanlagður arður sl. þriggja ára nemur rúmum 40 milljörðum kr.

Hörður Arnarson, forstjóri:
„Árið 2023 var besta rekstrarár í tæplega 60 ára sögu Landsvirkjunar. Hagnaður af grunnrekstri var 375 milljónir bandaríkjadala eða um 52 milljarðar króna og  jókst um 19% frá árinu 2022, sem þó var metár. Þessi árangur náðist þrátt fyrir að tekjur af sölu til stórnotenda drægjust saman vegna verðlækkana á mörkuðum, en heildarrekstrartekjur jukust verulega, einkum vegna áhættuvarna. Þannig hefur virk áhættustýring í rekstri Landsvirkjunar sannað gildi sitt, en hún dregur úr tekjusveiflum og stuðlar að stöðugri rekstrarafkomu fyrirtækisins. Rekstrar- og viðhaldskostnaður hækkaði eingöngu um 4% á milli ára.

Fjárhagsstaða fyrirtækisins hefur aldrei verið betri. Eiginfjárhlutfall er hærra en nokkru sinni fyrr, 65,4%, en var 59,3% í árslok 2022. Nettó skuldir, þ.e. vaxtaberandi skuldir að frádregnu handbæru fé, lækkuðu um 151 milljón bandaríkjadala og skuldsetning er komin niður í 1,4x rekstrarhagnað fyrir afskriftir. Það er svipað eða betra en gengur og gerist hjá öðrum orkufyrirtækjum á Norðurlöndunum sem við berum okkur saman við. Þessi lækkun á vaxtaberandi skuldum hefur vitaskuld jákvæð áhrif á vaxtajöfnuð fyrirtækisins, en vaxtagjöld umfram vaxtatekjur halda áfram að lækka eins og undanfarin ár. Í umhverfi hækkandi vaxta hefur reynst vel að hafa markvisst á árunum þar á undan unnið að því að færa lánaskilmála úr breytilegum yfir í fasta vexti, sem breytast ekki með hækkandi vaxtastigi. Í dag bera 77% lána okkar fasta vexti.

Sterk fjárhagsstaða hefur endurspeglast í lánshæfiseinkunnum Landsvirkjunar, en undir lok ársins hækkaði S&P Global Ratings lánshæfismat fyrirtækisins í A- úr BBB+.
Í ljósi þessa árangurs í rekstri fyrirhugar stjórn fyrirtækisins að leggja til við aðalfund um 20 milljarða króna (150 milljóna bandaríkjadala) arðgreiðslu vegna síðasta árs, eða um 72% af hagnaði ársins.

Á meðan rekstur orkufyrirtækis þjóðarinnar gengur betur en nokkru sinni fyrr eru blikur á lofti í raforkumálum Íslendinga. Framkvæmdir við orkuöflun hafa tafist af ýmsum orsökum,  og líkur eru á því að raforkuframleiðsla nái ekki að anna eftirspurn vegna orkuskipta og almenns vaxtar samfélagsins fyrr en í fyrsta lagi á árunum 2027-28. Vonir standa þó til þess að hægt verði að hefja framkvæmdir við Hvammsvirkjun og Búrfellslund á árinu, þá virkjunarkosti sem eru komnir lengst í þróun hjá fyrirtækinu.  Einnig er unnið að lokaundirbúningi fyrir stækkun Þeistareykjavirkjunar og stækkun Sigölduvirkjunar og stefnt á að fá heimild stjórnar Landsvirkjunar til að hefja útboð tengd þeim framkvæmdum síðar á árinu.

Rekstrarárin 2022-23 hafa verið einstök í sögu fyrirtækisins, einkum vegna endursamninga síðustu ára, hagstæðra aðstæðna á mörkuðum og raforkusamnings við stórnotanda sem tengdur var verðþróun á Nordpool  og reyndist Landsvirkjun mjög hagstæður en er nú runninn út. Áfram eru horfur á góðri afkomu Landsvirkjunar á árinu 2024, en ekki eru líkur á því að afkoman verði  jafn góð og þessi tvö ár fyrr en að endursamningum við Alcoa lýkur og nýjar aflstöðvar hefja rekstur.“

Viðhengi

Ársreikningur LV 2023 Upplýsingar úr uppgjöri